Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2024-2025
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TÂN MỸ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN HIỆU TRƯỞNG
Năm học: 2024 - 2025
I. NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC .
Năm học 2024 - 2025 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; là năm tiếp tục thực hiện chỉ thị 05- CT/ TW của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”; “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục thực hiện sáng tạo nhiệm vụ“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực, thường niên của trường TH; Thực hiện chủ đề năm học : “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỹ cương”.Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT – BGDĐT, tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
Căn cứ Thông tư 28 Ban hành Điều lệ trường Tiểu học; Căn cứ Luật Giáo dục năm 2019 ban hành ngày 18 tháng 6 năm 2019 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2020; Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông 2018; Căn cứ Thông tư 01 ( đối với lớp 1) , Thông tư 25 (đối với lớp 2,3,4 ), Thông tư 27 ( đối với lớp 5 )/TT- BGD&ĐT về việc ban hành hướng dẫn chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình GDPT 2018; Căn cứ Thông tư 27/2020/TT/BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018;6. Căn cứ Công văn số 3898/BGDĐT-GDTH ngày 30 tháng 7 năm 2024 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025;
7.Căn cứ Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 8 năm 2024 của Bộ GDĐT về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
8.Căn cứ Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 09/8/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
9.Căn cứ Công văn số 2634/SGDĐT-GDPT ngày 05/9/2024, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 - 2025 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế;
10.Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2023- 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024- 2025 của UBND huyện Phong Điền;
11. Căn cứ Công văn số 395/PGDĐT-GDTH ngày 9 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 – 2025.
12. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phong Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026;
13.Căn cứ tình hình đội ngũ; số lượng HS và các điều kiện thực tế của nhà trường;
14. Căn cứ Nghị quyết số 01 /NQ-HĐT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Trường Tiểu học Tân Mỹ;
15. Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và địa phương. Trường Tiểu học Tân Mỹ đã đề ra kế hoạch chỉ đạo năm học 2024 - 2025 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Nhiệm vụ được phân công:
- Bí thư chi bộ.
- Hiệu trưởng.
2. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:
- Chuyên môn nghiệp vụ: ĐHSP Địa lý.
- Đã qua lớp đào tạo quản lý giáo dục, Trung cấp Chính trị - Hành chính.
1. Thuận lợi.- Được sự quan tâm chỉ đạo cụ thể của Phòng GD&ĐT Phong Điền, Đảng ủy, Ủy ban nhân xã Phong Mỹ, giúp đỡ trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy-học .
- Sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương ngày càng có hiệu quả, đã tạo cơ sở cho nhà trường có điều kiến phát triển.
- Đội ngũ giáo viên có tay nghề vững vàng, có trách nhiệm trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu.
- Hội đồng giáo viên có truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Là một tập thể giáo viên có lòng nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ có ý thức tổ chức, có kỷ luật có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt.
- Giáo viên đạt chuẩn có 17/19 giáo viên chiếm tỷ lệ : 54,2%
- CSVC khang trang và tương đối đầy đủ để phục vụ dạy và học cho 10 lớp dạy 2 buổi / ngày ( còn thiếu các phòng chức năng ).
- Trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
2. Khó khăn
- Địa bàn dàn trãi, đi lại khó khăn trong mùa mưa lũ
- Thu nhập trên đầu người của một số người dân tương đối thấp, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao. (Thu nhập chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cao su. Có 06 học sinh thuộc hộ nghèo, 15 cận nghèo, có 08 em khuyết tât);
- Có 75 em học sinh thuộc diện học sinh dân tộc thiểu số;
- Nhận thức của một bộ phận nhân dân về xã hội hóa giáo dục chưa cao.
- Trình độ tiếp thu của học sinh phân hóa rõ rệt ngay trong một lớp.
- Một số giáo viên tự học, tự rèn cần nâng cao hơn nữa, chưa nhiệt tình trong công tác dạy - học
A. Phương hướng nhiệm vụ
I/Nhiệm vụ chung :
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học với chủ đề “ Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”; Chủ động, tích cực, kịp thời trong công tác tham mưu và tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
2.Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với 1,2,3,4,5 .
3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và CBQL; thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy các môn học, hoạt động GD theo chương trình GDPT cấp tiểu học.
4.Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học, thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục . Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo CSVC, thiết bị dạy và học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm công tác truyền thông; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.
II. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ và biện pháp
1. Nhiệm vụ nâng cao phẩm chất chính trị đạo đức.
a) Chỉ tiêu:
- Nâng cao kỷ cương nền nếp, đạo đức lối sống và ý thức trách nhiệm của người Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng để hình ảnh người thầy trong xã hội luôn được đề cao và coi trọng. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
b) Biện pháp:
- Gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của ngành, của địa phương và của nhà trường.
- Tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân.
- Thực hiện phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; thực hành tiết kiệm.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; trung thực, tận tâm với nghề nghiệp và có trách nhiệm trong quản lý nhà trường.
- Hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ; chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhà trường.
- Không lợi dụng chức quyền vì mục đích vụ lợi.
- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, trung thực, giản dị, nhân ái, độ lượng, bao dung; tác phong làm việc khoa học, sư phạm. Khiêm tốn học hỏi và lắng nghe ý kiến của mọi người.
- Thân thiện, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh; Gần gũi, tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Hợp tác với chính quyền địa phương, tôn trọng cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội trong giáo dục học sinh.
- Cố gắng và tạo điều kiện giúp đỡ CBGV, NV học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo quản lý nhà trường.
2. Chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp quản lý nhà trường.
a) Chỉ tiêu:
Tổ chức quản lý, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện hoàn thành Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức năm học 2024 - 2025. Xây dựng, phấn đấu để nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I sớm nhất theo Thông tư 17 và thư viên chuẩn.
b) Nhiệm vụ:
- Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;
- Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó;
- Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định;
- Quản lí hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường;
- Quản lí học sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường; tiếp nhận, giới thiệu học sinh chuyển trường; quyết định khen thưởng, kỉ luật, phê duyệt kết quả đánh giá, xếp loại, danh sách học sinh lên lớp, ở lại lớp; tổ chức kiểm tra, xác nhận việc hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh trong nhà trường.
- Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lí; tham gia giảng dạy 2 tiết trong một tuần.
- Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;
- Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.
c) Biện pháp:
- Xây dựng kế hoạch năm, tháng tuần và quy trình năm học cụ thể, rõ ràng. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và năng lực thế mạnh của từng người.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch theo đúng tiến độ, theo dõi giúp đỡ CBGV, NV để việc triển khai kế hoạch có hiệu quả. Định kì có sơ kết, tổng kết và đúc rút kinh nghiệm.
- Sử dụng, bồi dưỡng, đánh giá xếp loại, khen thưởng kỷ luật, thực hiện các chế độ chính sách đối với CBGV, NV theo quy định; Tổ chức hoạt động thi đua trong nhà trường; xây dựng đội ngũ CBGV, NV đủ phẩm chất và năng lực để thực hiện mục tiêu giáo dục.
- Tổ chức huy động trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đi học, thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục xóa mù chữ tại địa phương; Tổ chức và quản lý học sinh theo quy định, có biện pháp để học sinh không bỏ học; Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với học sinh theo quy định; Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh.
- Quản lý việc thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; tổ chức và chỉ đạo các hoạt động dạy học, giáo dục phù hợp đối tượng học sinh đặc biệt là học sinh lớp 1, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh; Tổ chức và chỉ đạo các hoạt động bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giúp đỡ học sinh yếu kém; tổ chức giáo dục hoà nhập cho học sinh khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong trường tiểu học theo quy định; Quản lý việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo quy định; tổ chức kiểm tra và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh.
- Huy động và sử dụng các nguồn tài chính phục vụ hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường đúng quy định của pháp luật, hiệu quả; Quản lý sử dụng tài sản đúng mục đích và theo quy định của pháp luật; tổ chức xây dựng, bảo quản, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của nhà trường theo yêu cầu đảm bảo chất lượng giáo dục.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các quy định về quản lý hành chính trong nhà trường; Quản lý và sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định; Xây dựng và sử dụng hệ thống thông tin phục vụ hoạt động quản lý, hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường; Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, đầy đủ theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng các hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý của nhà trường theo quy định; Chấp hành thanh tra giáo dục của các cấp; Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định; Sử dụng các kết quả kiểm tra, thanh tra, kiểm định chất lượng giáo dục đề ra các giải pháp phát triển nhà trường.
- Xây dựng quy chế dân chủ trong nhà trường theo quy định; Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho các đoàn thể, tổ chức xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tổ chức tuyên truyền trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về truyền thống, văn hóa nhà trường, mục tiêu của giáo dục tiểu học; Tổ chức phối hợp với gia đình và Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện giáo dục toàn diện đối với học sinh.
- Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; Huy động các nguồn lực của cộng đồng, các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội và các cá nhân trong cộng đồng góp phần xây dựng nhà trường, thực hiện công khai các nguồn lực và kết quả giáo dục theo quy định; Tổ chức cho CBGVNV tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.
3. Nhiệm vụ bí thư chi bộ:
a) Chỉ tiêu: Xây dựng được kế hoạch thực hiện từng năm và tổ chức thực hiện thành công các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kì 2022 - 2025 đã đề ra.
b) Biện pháp:
- Nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết và các công việc của chi bộ; gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nghị quyết chi bộ của đảng
- Tham mưu, đề xuất với chi ủy thống nhất kế hoạch thực hiện; phân công công tác cho từng chi ủy viên, cho đảng viên theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
- Theo dõi, đôn đốc để các mặt hoạt động của chi bộ được triển khai đồng bộ tạo điều kiện cho từng cấp ủy viên phát huy vài trò trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Nắm bắt kịp thời diễn biến về tư tưởng của chi bộ và đơn vị để có biện pháp thích hợp nhằm thực hiện tốt công tác tư tưởng cho CB, ĐV, GV, NV.
- Giữ mối quan hệ mật thiết giữa Bí thư chi bộ và người phụ trách đơn vị là mối quan hệ về trách nhiệm, tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau, phát huy vai trò cùng nhau lãnh đạo, điều hành, quản lý đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Định kỳ tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ theo đúng Điều lệ. Thực hiện đúng việc thu chi đảng phí.
4. Nhiệm vụ học tập, phát triển chuyên môn nghiệp vụ:
- Cố gắng học hỏi nghiên cứu và rèn luyện để có hiểu biết thêm nghiệp vụ quản lý, chương trình và kế hoạch giáo dục để có năng lực chỉ đạo, tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục có hiệu quả; Có kiến thức phổ thông về chính trị, kinh tế, y tế, văn hóa, xã hội liên quan đến giáo dục tiểu học.
- Có khả năng vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học và giáo dục nhằm phát huy tính tích cực, tự giác và sáng tạo của học sinh; Có khả năng hướng dẫn tư vấn, giúp đỡ giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ, Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ phục vụ cho hoạt động quản lý và giáo dục.
- Dự báo được sự phát triển của nhà trường phục vụ cho việc xây dựng, quy hoạch và kế hoạch phát triển nhà trường nhằm xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển nhà trường, tổ chức thực hiện đầy đủ kế hoạch năm học.
- Nghiên cứu các chủ trương đường lối của Đảng, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng nhằm có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ của người Bí thư.
III. Đăng kí danh hiệu cuối năm:
1. Kết quả bồi dưỡng thường xuyên: Hoàn thành
2. Xếp loại viên chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
3. Xếp loại chuẩn hiệu trưởng: Tốt
4. Danh hiệu thi đua: Chiến sỹ thi đua cơ sở.
5. Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .
IV. Quy trình hoạt động trong năm:
CÔNG TÁC TRỌNG TÂM VÀ QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2024 - 2025
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 9/2024
|
- Tựu trường ngày 20/8/2024( đối với lớp 1), ngày 26/8 ( đối với lớp 2,3,4,5 ). Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và Khai giảng năm học 2024- 2025 vào ngày 05/9/2024. Thực hiện chương trình tuần 1 ( 6/9/2024 ). - Triển khai công văn hướng dẫn thực hiện hồ sơ của CBQL, tổ chuyên môn, giáo viên và các bộ phận khác. - Hoàn thành thời khóa biểu, mẫu 1PT, 2 PT. Nắm học sinh DTTS, hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật. - Chỉ đạo dạy học buổi thứ 2. - Chỉ đạo nhân viên Thư viện bàn giao TB ĐDDH cho GVCN. - Kiểm tra việc mua sắm, bổ sung sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp còn thiếu, mua sắm cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. - Hoàn thành các biểu mẫu thống kê, hồ sơ trường đầu năm. Nộp báo cáo thống kê đầu năm học theo mẫu về PGD và nhập dữ liệu phần mềm EQMS, cổng thông tin điện tử. - Triển khai kế hoạch học tập BDTX. - Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu (cá nhân, TCM, CM); đăng ký thi đua, SKKN. - Hội nghị TCM, CM. - Vào sổ đăng bộ học sinh lớp 1. - Kí học bạ học sinh lớp 1 đầu năm. - Hoàn thành hồ sơ PCGDTH - XMC, tự kiểm tra. - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ giáo viên. - Triển khai kế hoạch thực hiện về công tác chủ nhiệm lớp giỏi đến giáo viên và bình bầu vào cuối năm học (hạn cuối ngày 15/5/2024). - Tổ chức đăng ký thi giáo viên giỏi cấp trường. - Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu. - Xây dựng phong trào thi đua “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”. - Phát động giáo dục “ATGT” với nụ cười trẻ thơ. - Tổ chức Hội nghị VC và người lao động, CĐCS năm học 2024-2025 và nộp các văn bản sau Hội nghị cán bộ, viên chức và danh sách đăng ký danh hiệu thi đua đơn vị và cá nhân năm học 2024 - 2025 sau hội nghị. - Trường kiểm tra hồ sơ, giáo án giáo viên. - Chuẩn bị hồ sơ báo để đón thanh tra liên ngành của sở về kiểm tra. - Đăng kí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh . |
Tháng 10/2024
|
- Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng "Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10" bằng các hoạt động như triển khai chuyên đề, thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. - Chuẩn bị hồ sơ sổ sách đón đoàn thanh tra liên ngành của sở về kiểm tra. - Triển khai tích cực việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. - Triển khai TT 27/2020/TT – BGD ngày 4/9/2020 về quy định đánh giá học sinh tiểu học ( lớp 5) và Điều lệ trường TH theo TT 28/2020/TT – BGD. - Tổng kết tháng An toàn giao thông với nụ cười trẻ thơ và triển khai tháng Quyền và bổn phận trẻ em. - Kiểm tra việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 1, 2, 3, 4 CTGD 2018 và phương pháp dạy học Mỹ thuật đa phương tiện, Tiếng Anh lớp 1,2. - Dự hội thảo chuyên đề dạy học các môn học và Hoạt động trải nghiệm đối với lớp 5. Hội thảo chia sẻ về “ Trường học hạnh phúc”. - Chỉ đạo GV hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 1 vào Sổ đăng bộ. - Chỉ đạo thực hiện hoàn thành chương trình tuần 5 đến tuần 8. - Tổng hợp xây dựng tiêu chí thi đua cá nhân. - Sinh hoạt CM, TCM: Kiểm tra hồ sơ giáo viên (tổ trưởng, tổ phó kiểm tra), vở sach, chữ đẹp học sinh, thao giảng chuyên đề “Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường”, “Giáo dục ATGT với nụ cười trẻ thơ”; chủ đề”Mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”. - Kiểm tra PCGDTH - XMC tại PGD - Triển khai tự học tập bồi dưỡng thường xuyên . - Chỉ đạo GV bồi dưỡng học sinh năng khiếu Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và luyện vẽ tranh trên máy tính. - Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp “Bàn tay nặn bột”. - Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Chỉ đạo các tổ sinh hoạt tổ chuyên môn. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( thầy Lê Văn Cường dạy môn T. Anh ). - Kiểm tra đột xuất 2 – 3 giáo viên. - Chỉ đạo triển khai 02 chuyên đề cấp trường: Môn Toán Lớp 5 cô Tạ Thị Tuyết, môn Tiếng Việt lớp 5 cô Châu Thị Mẫn. |
Tháng 11/2024 |
- Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11” bằng các hoạt động như triển khai chuyên đề, thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. - Tổng kết Tháng Quyền và bổn phận trẻ em và triển khai Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học. - Chỉ đạo thực hiện hoàn thành chương trình tuần 9 đến tuần 12. - Chỉ đạo Sinh hoat TCM, CM: kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh (BGH). - Tổ chức hội giảng “Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”. ( 04 GV ) + Thầy Trường, cô Lương, cô Trang, cô Tuyết. - Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường (hoàn thành trước 20/11/2024), - Sinh hoạt chuyên môn lớp 1 và lớp 5 cấp cụm. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy học STEM. - Kiểm tra thực hiện môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn, quan tâm đến các điểm trường lẻ. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Tạ Thị Tuyết). - Kiểm tra đột xuất 2- 3 giáo viên. - Dự triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh lớp 3c( cô Nguyễn Thị Lịch ). - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Chỉ đạo GV dạy bồi dưỡng học sinh năng khiếu; Phụ đạo học sinh yếu. - Kiểm tra định kỳ GHKI lớp 4,5. - Tổ chức thi vẽ tranh trên máy tính cấp trường. |
Tháng 12/2024 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22 /12). - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 13, - Dự Hội thảo về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học theo công văn 2345/BGDĐT – GDTH ngày 7/6/2021 của Bộ và chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD. - Chỉ đạo GV tiếp tục tăng cường ôn tập, luyện tập, phụ đạo cho học sinh. Bồi dưỡng học sinh năng khiếu. - Chỉ đạo GV sinh hoạt CM, TCM: kiểm tra và chấm hồ sơ giáo viên (Tổ trưởng, tổ phó kiểm tra), vở sạch chữ đẹp học sinh, thao giảng. - Tổ chức thi vẽ tranh trên máy tính cấp huyện. Tham gia giải cờ vua, cờ tướng truyền thống cấp huyện. - Triễn lãm phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” cấp trường. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy học STEM. - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học môn Mỹ thuật cô Đặng Thị Thanh Hải. - Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Chỉ đạo GV sinh hoạt tổ chuyên môn. - Giao lưu Ngày hội tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( thầy Nguyễn Chánh Trường môn Âm nhạc. - Kiểm tra HĐNGLL. - Kiểm tra đột xuất 2 – 3 giáo viên. - Chỉ đạo công tác ra đề kiểm tra định kỳ theo Thông Tư, dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra HKI. |
Tháng 01/2025 |
- Tổ chức ôn tập và kiểm tra HKI theo kế hoạch của chuyên môn. Hoàn thành chương trình HKI chậm nhất vào ngày 15/01/2025; - Tiến hành sơ kết học kỳ I năm học 2024 – 2025; nộp các biểu mẫu báo cáo lên PGD. Nhập thống kê chất lượng HKI lên phần mềm EQMS, cổng thông tin điện tử của Sở. - Tham gia giải “Cờ vua, cờ tướng” cấp huyện. - Tham dự giao lưu phong trào “Viết chữ đẹp” cấp huyện và đón đoàn kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp huyện. - Kiểm tra việc thực hiện Thông tư 22, TT 27 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. - Báo cáo sơ kết TCM, CM, HĐNGLL - Chỉ đạo GV Sinh hoạt TCM, thao giảng. - Thực hiện chương trình HKII vào ngày 18/1/2025; - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp “Bàn tay nặn bột” và dạy học STEM. - Kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh, học bạ (BGH). - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Nguyễn Thị Lý lớp 4/2. - Kiểm tra đột xuất 2 -3 giáo viên. - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học môn Hopatj động trải nghiệm cô Hồ Thị Xanh lớp 2/2. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. |
Tháng 02/2025 |
- Tổ chức các hoạt động thi đua “Dạy tốt - Học tốt” chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/2. Thực hiện hoạt động chuyên môn học kỳ II như: triển khai chuyên đề, thao giảng, ... - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp “Bàn tay nặn bột” và dạy học STEM. - Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Sinh hoạt chuyên môn lớp 4,5 cấp cụm. - Chỉ đạo GV Sinh hoạt tổ chuyên môn - Kiểm tra dạy và học Tiếng Việt 1 theo chương trình GDPT 2018. - Giao lưu câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, lớp 4, 5. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Lê Thị Sương dạy môn Tin học, công nghệ). - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học môn Tiếng Anh lớp 5 thầy Lê Văn Cường. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. |
Tháng 3/2025 |
- Phối hợp với công đoàn và các đoàn thể tổ chức các Hội thi cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thông qua các hình thức dã ngoại, cắm trại, liên hoan văn nghệ ... - Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. - Tiếp tục tổ chức các hoạt động về chuyên môn như tổ chức Hội giảng, thao giảng nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. - Chỉ đạo GV ôn tập, kiểm tra định kỳ GHKII, báo cáo chất lượng giáo dục về PGD. - Kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh (BGH). - Tổ chức các HĐNGLL. Các hoạt động chuyên môn. Phụ đạo học sinh có nhiều hạn chế theo từng mặt. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. |
Tháng 4/2024 |
- Chỉ đạo các tổ ra đề kiểm tra định kì, dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối HK2. - Kiểm tra các loại hồ sơ, học bạ cuối năm. - Tổ chức hội nghị xét Sáng kiến kinh nghiệm, báo cáo kết quả xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm về Phòng. - Tham gia ngày hội STEM cấp huyện. - Tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh tại đơn vị. - Tham gia giao lưu CLB có học sinh năng khiếu môn Toán , Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 cấp tỉnh ( nếu có ); - Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Chỉ đạo GV sinh hoạt tổ chuyên môn - Kiểm tra đột xuất 2 -3 giáo viên. - Trường tự kiểm tra thi đua cuối năm. - Kiểm tra cổng TT ĐT. -Tổ chức các HĐNGLL. Các hoạt động chuyên môn. Chỉ đạo GV Phụ đạo học sinh có nhiều hạn chế theo từng mặt. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Điều tra trẻ độ tuổi 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 năm học 2025 – 2026. |
Tháng 5/2025
|
- Tiếp tục chỉ đạo GV tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2024 - 2025 theo kế hoạch của chuyên môn PGD. Hoàn thành chương trình giảng dạy muộn nhất vào ngày 24/5/2025và kết thúc chương trình học kỳ II vào ngày 31/5/2025. - Nộp báo cáo tổng kết năm học của Tiểu học theo mẫu và nhập chất lượng cuối năm lên phần mềm EQMS của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở. - Tổ chức bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2024 - 2025. - Xét duyệt Hoàn thành chương trình Tiểu học trước ngày 31/5/2025. - Tiến hành tổng kết năm học 2024- 2025 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm. - Xây dựng kế hoạch phát triển số lượng và xây dựng CSVC năm 2025 – 2026. - Hoàn thành nhận xét đánh giá học sinh vào sổ liên lạc, học bạ, danh sách học sinh khen thưởng, lên lớp, thi lại. Hoàn thành việc kí học bạ số toàn trường - Kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh, học bạ (BGH). - Hoàn thành các loại hồ sơ, lưu trữ theo quy định. - Xét thi đua cá nhân, tập thể. - Báo cáo kết quả học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Tổng kết phát thưởng học sinh, tổng kết hội đồng sư phạm. - Làm lễ ra trường cho học sinh khối 5. |
Tháng 6, 7 2024 |
- Chỉ đạo ôn tập trong hè cho học sinh chưa hoàn thành lớp học, bậc tiểu học. - Tổ chức trực hè theo sự phân công của BGH. - Công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2025 – 2026. - Duyệt kế hoạch phát triển năm học 2025 – 2026. |
F. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ vào hướng dẫn trên, Trường, chuyên môn và các tổ chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của năm học tại đơn vị mình; triển khai đến các tổ, khối, giáo viên, nhân viên. Thực hiện báo cáo định kỳ đúng thời gian, đúng quy định; các thông tin, số liệu đảm bảo kịp thời, chính xác.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học nếu có thay đổi hoặc thêm nhiệm vụ, Trường sẽ ban hành các văn bản chỉ đạo bổ sung.
Quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục tiểu học, nếu có những vấn đề vướng mắc cần trao đổi, phản ánh về BGH để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận: - PGD (để báo cáo ); - Các tổ (để t/h); - Website Trường; - Lưu: CM, VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Lê Y |