Kế hoạch của Tổ 4,5 Năm 2017
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ TỔ CHUYÊN MÔN 4, 5 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Phong Mỹ, ngày 30 tháng 9 năm 2017 |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ 4, 5
NĂM HỌC 2017 – 2018
Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của trường Tiểu học Tân Mỹ;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn 4, 5 xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2017 – 2018 như sau:
I. Nhiệm vụ chung.
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung phong trào: “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
2. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục; dạy Tiếng Anh, Tin học cho học sinh. Tiếp tục tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng lối sống cho học sinh.
3. Tiếp tục triển khai đồng bộ có hiệu quả về dạy học dạy học Mĩ thuật; dạy học theo mô hình VNEN, phương pháp bàn tay nặn bột và tham gia có hiệu quả các hội thi, giao lưu các cấp.
4. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục; dạy Tiếng Anh, Tin học cho học sinh. Tiếp tục tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng lối sống cho học sinh.
II. Đặc điểm tình hình.
1. Bối cảnh năm học.
- Về học sinh:
Năm học 2017 - 2018, khối 4, 5:
+ Có 04 lớp với 90 học sinh, học sinh nữ 40
+ Học sinh dân tộc thiểu số 18; nữ 09
+ Học sinh thuộc diện hộ nghèo: 04
Trong đó:
+ Khối 4: 50 học sinh; nam 27; nữ 23; dân tộc thiểu số 08
+ Khối 5: 40 học sinh; nam 23; nữ 17; dân tộc thiểu số 10
- Về giáo viên:
+ Có 09 cán bộ giáo viên, nhân viên. Trình độ chuyên môn: ĐHSP 04, ĐHKH 01, CĐSP 04.
+ Có 04 giáo viên chủ nhiệm lớp, 03 giáo viên bộ môn, 01 hiệu trưởng, 01 nhân viên thiết bị.
2. Thuận lợi
- Được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học một cách chặt chẽ của BGH Trường Tiểu học Tân Mỹ, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của hội phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục.
- Các giáo viên trong tổ đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.
- Giáo viên trong tổ có ý thức chấp hành tốt kỉ luật lao động, qui chế chuyên môn của nhà trường, nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, hết lòng chăm lo cho học sinh.
- Hầu hết học sinh ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện.
- Một số phụ huynh quan tâm đến việc học tập của con em mình.
- Đường giao thông thuận tiện, học sinh có đủ phương tiện để đến trường.
3. Khó khăn
- Một số giáo viên ở xa trường nên còn rất nhiều khó khăn trong các hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác của tổ.
- Một số học sinh còn thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn nên việc đầu tư vào học tập cho các em còn hạn chế.
- Trong tổ có nhiều học sinh dân tộc thiểu số, học sinh năng lực còn hạn chế, tiếp thu bài, tính toán còn chậm nên ảnh hưởng đến công tác giáo dục chất lượng.
- Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, chỉ giao phó cho nhà trường quản lí và giáo dục.
- Sức học của học sinh không đồng đều, một số em chưa có tính tự giác trong học tập, quá hiếu động, hoạt động mang tính bộc phát và thiếu khả năng tự kiềm chế cảm xúc.
- Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học còn nhiều hạn chế.
III. Nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp cụ thể.
1. Công tác phát triển số lượng.
- Chỉ tiêu: Duy trì số lượng đến cuối năm 90/90 học sinh, đạt tỉ lệ 100%
- Biện pháp:
+ Ngay đầu năm học giáo viên yêu cầu học sinh nghỉ học phải có giấy xin phép có chữ kí của phụ huynh.
+ Giáo viên thường xuyên thăm hỏi học sinh, đồng thời phối kết hợp chặt chẽ với gia đình phụ huynh học sinh để kịp thời nhắc nhở, động viên học sinh đi học chuyên cần, phối hợp với chính quyền địa phương vận động kịp thời những trường hợp bỏ học nửa chừng trở lại trường.
+ Phối kết hợp các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để có sự hỗ trợ về đồ dùng học tập, sách vở cho các em khó khăn giúp các em có tinh thần, vật chất để theo học.
2. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
2. 1. Chất lượng giáo dục các môn học.
- Học sinh hoàn thành tốt nội dung các môn học: 54 học sinh đạt 60%. Trong đó: lớp 4/1: 16 em; lớp 4/2: 13 em; lớp 5/1: 13 em; lớp 5/2: 12 em.
- Học sinh hoàn thành nội dung các môn học: 34 học sinh đạt 37,8%. Trong đó: lớp 4/1: 08 em; lớp 4/2: 13 em; lớp 5/1: 08 em; lớp 5/2: 07 em.
- Học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học: 40/40 học sinh đạt 100%.
Xếp loại đánh giá nội dung các môn học
|
Lớp 4/1 |
Lớp 4/2 |
Lớp 5/1 |
Lớp 5/2 |
Môn Toán |
||||
Hoàn thành tốt |
13 |
5 |
10 |
6 |
Hoàn thành |
13 |
19 |
11 |
13 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Tiếng Việt |
||||
Hoàn thành tốt |
08 |
6 |
10 |
8 |
Hoàn thành |
18 |
18 |
11 |
11 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Khoa học |
||||
Hoàn thành tốt |
10 |
8 |
10 |
10 |
Hoàn thành |
16 |
16 |
11 |
09 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Lịch sử và Địa lí |
||||
Hoàn thành tốt |
10 |
8 |
10 |
8 |
Hoàn thành |
16 |
16 |
11 |
11 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
26 |
21 |
19 |
Môn Kỹ thuật |
||||
Hoàn thành tốt |
13 |
14 |
12 |
10 |
Hoàn thành |
13 |
10 |
09 |
09 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Đạo đức |
||||
Hoàn thành tốt |
18 |
19 |
15 |
10 |
Hoàn thành |
8 |
5 |
6 |
09 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Tiếng Anh |
||||
Hoàn thành tốt |
04 |
04 |
04 |
04 |
Hoàn thành |
22 |
20 |
17 |
15 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Tin học |
||||
Hoàn thành tốt |
05 |
04 |
04 |
04 |
Hoàn thành |
21 |
20 |
17 |
15 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Môn Mĩ Thuật |
||||
Hoàn thành tốt |
10 |
09 |
08 |
07 |
Hoàn thành |
16 |
15 |
13 |
12 |
Chưa hoàn thành |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
26 |
24 |
21 |
19 |
Số HS được khen thưởng |
17 |
13 |
14 |
10 |
Số HS lưu ban |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Biện pháp:
+ Yêu cầu học sinh đi học phải có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập theo qui định, đi học đều, tích cực tham gia xây dựng bài.
+ Giáo viên tăng cường phụ đạo cho học sinh có năng lực còn hạn chế, học sinh tiếp thu bài chậm, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
+ Xây dựng phong trào thi đua “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” ngay từ đầu năm học, hướng dẫn cho học sinh cách ghi vở đồng bộ và qui định loại viết mực, màu mực xanh, tổ chức đánh giá, xếp loại công tác rèn chữ giữ vở của học sinh hàng tháng.
+ Chia theo đối tượng học sinh để có phương pháp dạy học phù hợp; căn cứ vào kết quả kiểm tra, đánh giá định kì để điều chỉnh phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh.
+ Động viên kịp thời đối với những học sinh có tiến bộ trong học tập.
+ Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính sáng tạo tích cực của học sinh nhằm giúp học sinh hứng thú, say mê trong học tập.
`+ Chú trọng giáo dục đạo đức, kết hợp dạy chữ và dạy người, giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các giáo viên bộ môn, giáo viên Tổng phụ trách để nắm các thông tin, uốn nắn, giáo dục kịp thời.
- Đánh giá học sinh trung thực, công bằng, khách quan theo Thông tư 22.
2. 2. Chất lượng giáo dục phẩm chất và năng lực.
- Chỉ tiêu: Đến cuối năm có 90/90 học sinh được đánh giá Tốt và Đạt.
- Trong đó:
Nội dung đánh giá, nhận xét |
Tổng số |
Lớp 4 |
Lớp 5 |
||||
SL |
Tỉ lệ % |
SL |
Tỉ lệ % |
SL |
Tỉ lệ % |
||
1. Về năng lực |
Tốt |
53 |
58,9 |
30 |
60 |
23 |
57,5 |
Đạt |
37 |
41,1 |
20 |
40 |
17 |
42,5 |
|
CCG |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
Cộng |
90 |
100 |
50 |
100 |
40 |
100 |
|
2. Về phẩm chất |
Tốt |
50 |
55,6 |
24 |
48 |
26 |
65 |
Đạt |
40 |
44,4 |
26 |
52 |
14 |
35 |
|
CCG |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
Cộng |
90 |
100 |
50 |
100 |
40 |
100 |
- Biện pháp:
+ Nâng cao chất lượng giáo dục nội dung trong các môn học như: Đạo đức, Toán, Tiếng Việt và Lịch sử, Địa lí, Khoa học, … Đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh; phối kết hợp giữa ba yếu tố Nhà trường - gia đình - xã hội để giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.
+ Quan tâm theo dõi học sinh để phát hiện các hành vi biểu hiện không tốt nhằm kịp thời uốn nắn cho học sinh. Đồng thời khen ngợi, động viên kịp thời khi học sinh có biểu hiện tốt
+ Giáo viên phải mẫu mực, tôn trọng học sinh, làm tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
+ Tổ chức tốt tinh thần tự học, tự quản cho học sinh, rèn luyện cho học sinh có thói quen tự giác học tập, các kỹ năng trao đổi, thảo luận, trình bày trước tập thể lớp.
2.3. Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá và giáo dục thể chất:
- Chỉ tiêu:
+ 100% đội viên các chi đội tìm hiểu và thực hiện đúng 5 điều Bác Hồ dạy và chủ đề của Đội trong năm học.
+ 100% các chi đội xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp và an toàn, thực hiện tốt việc chăm sóc bồn hoa cây cảnh, vệ sinh khu vực được phân công đảm bảo.
+ 100% đội viên tham gia đọc báo đội và đọc sách thư viện có hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động của Liên đội, nhà trường tổ chức có hiệu quả như: múa hát sân trường, ủng hộ các loại quỹ, phong trào văn hóa văn nghệ TDTT, bóng đá Na Uy tài trợ, tham gia các hội thi do các cấp tổ chức,…
+ Tham gia tốt các loại quỹ ủng hộ, từ thiện, nhân đạo,…do Liên đội, các cấp tổ chức.
+ Có 75/90 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
+ 100% chi đội tham gia làm kế hoạch nhỏ đảm bảo vượt chỉ tiêu.
+ Cuối năm có 02/04 Chi đội đạt danh hiệu Chi đội mạnh.
- Biện pháp:
+ Thực hiện tốt chủ đề năm học 2017 – 2018:
“Thiếu nhi ViệtNam
thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
+ Hướng dẫn học sinh tham gia tích cực các hoạt động ngoài giờ, đẩy mạnh công tác sinh hoạt tập thể, các trò chơi dân gian, tăng cường công tác chủ nhiệm lớp. Xây dựng nội qui lớp theo hướng giáo dục tích cực, ngăn chặn các hành vi sai phạm để kịp thời uốn nắn cho học sinh.
+ Nâng cao hoạt động của các chi đội như: múa hát sân trường, tổ chức các trò chơi dân gian, các phong trào theo chủ điểm, chủ đề của Liên đội. Các chi đội xây dựng phong trào: “Người tốt, việc tốt”, phát huy vai trò của đội cờ đỏ; phát động các đợt thi đua theo chủ điểm trong tháng. Xây dựng phong trào: “Đôi bạn cùng tiến” để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
+ Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa để thể hiện đạo lí: “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” bằng những việc làm cụ thể như: chăm sóc lăng mộ liệt sĩ Lê Trung Nghĩa, nhịn ăn quà vặt để giúp bạn gặp khó khăn.
+ Tổ chức dạy, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Quyền và bổn phận trẻ em, phòng chống tai nạn đuối nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, tội phạm học đường,…nhằm để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
+ Tổ chức lao động vệ sinh trường, lớp, khu vực được phân công sạch sẽ, chú trọng đến vệ sinh thân thể, ăn mặc, nề nếp của học sinh và trang hoàng lớp học xanh, sạch, đẹp và an toàn.
3. Đẩy mạnh việc đưa ứng dụng CNTT vào trong soạn giảng.
- Trong năm học mỗi giáo viên phải có ít nhất 02 tiết có sử dụng ứng dụng CNTT trong năm học, 5 tiết dạy thao giảng và 18 tiết tự dự giờ học tập ở trong và ngoài đơn vị.
- Phấn đấu có đủ chứng chỉ tin học trình độ A, B; Tiếng Anh trình độ B.
4. Tổ chức và tham gia các hội thi, giao lưu:
a. Đối với học sinh:
- Tổ chức triển lãm “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” và “Viết chữ đẹp” học sinh cấp trường có 04 lớp tham gia, có 1 - 2 lớp tham gia được công nhận và đạt giải cấp huyện; có 08 học sinh tham gia viết chữ đẹp được công nhận và đạt giải cấp huyện.
+ Thời gian triển lãm cấp trường tháng 12/2017
+ Thời gian triển lãm cấp huyện tháng 01/2018
- Hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính” cho học sinh Tiểu học cấp trường, huyện. Phấn đấu có 1 - 2 em đạt giải cấp huyện, tham gia thi cấp Tỉnh.
+ Thời gian thi cấp trường tháng 01/2018
+ Thời gian thi cấp huyện tháng 02/2018
- Tổ chức giao lưu câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học lớp 5, phấn đấu có 1 - 3 em đạt giải các cấp.
- Chuẩn bị và tham gia giao lưu có hiệu quả cho học sinh DTTS tại Phong Mỹ (tháng 5/2018).
b. Đối với giáo viên:
- 100% giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, phấn đấu có 2-3 giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
+ Thời gian thi cấp tổ, trường tháng 10, 11/2017
+ Thời gian thi cấp huyện tháng 02/2018
c. Một số giải pháp nhằm thực hiện các hội thi trên.
- Giáo viên phụ trách tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh từ tháng 10/2017 (Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Tin học, Vẽ tranh, viết chữ đẹp, giao lưu tăng cường Tiếng Việt cho HS dân tộc thiểu số,...) đến khi thi, giao lưu theo quy định, khuyến khích học sinh tham gia 2, 3 môn.
- Phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển tham gia các hội thi, giao lưu:
+ Phụ trách môn Tiếng Anh: thầy Cường;
+ Phụ trách môn Tin học: cô Ngọc;
+ Phụ trách môn Toán, Tiếng Việt lớp 5: thầy Trìa, cô Lý
+ Phụ trách môn Toán, Tiếng Việt lớp 4: thầy Thạnh, thầy Khiên
+ Phụ trách Vẽ tranh trên máy vi tính: cô Hải;
+ Phụ trách Viết chữ đẹp, VSCĐ: các GVCN;
- Đối với phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” và “Viết chữ đẹp”, tất cả các lớp đều tham gia và thực hiện tốt, có hiệu quả. Quy định 100% học sinh sử dụng bút máy, mực màu xanh. Tổ chuyên môn sẽ tổ chức chấm và đánh giá hiệu quả của phong trào hàng tháng kết hợp đánh giá thi đua.
- Thường xuyên kiểm tra việc soạn bài trên giấy A4 với chất lượng nội dung phù hợp. Bài dạy thể hiện đổi mới phương pháp, tích hợp kỹ năng sống và môi trường, hình thức trình bày đảm bảo tính sư phạm, tính khoa học, tính thẩm mỹ và hài hòa giữa hoạt động của giáo viên và học sinh.
- Tăng cường tổ chức thao giảng, dự giờ nhằm đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp đánh giá, hỗ trợ nhau trong giảng dạy để nâng cao tay nghề. Đồng thời có bước chuẩn bị chu đáo cho hội thi giáo viên dạy giỏi.
5. Công tác chuyên môn, nghiệp vụ:
a. Thực hiện quy chế chuyên môn:
- Giáo viên soạn bài trên máy vi tính trước 01 tuần và đóng thành tập và chỉ sử dụng bản chính không sử dụng bản phô tô theo quy định cụ thể của chuyên môn.
- Thực hiện tốt công tác chấm chữa đều tay, không thiên vị, soạn giảng, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng yêu cầu của Thông tư 22.
- Việc thao giảng dự giờ trao đổi kinh nghiệm: Mỗi giáo viên phải có ít nhất 05 tiết dạy thao giảng, trong đó có ít nhất là 02 tiết dạy có ứng dụng CNTT, 18 tiết học dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài nhà trường.
- Việc đánh giá, xếp loại học sinh phải theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các công văn hướng dẫn thực hiện Thông tư 22; thực hiện hướng dẫn dạy học sinh dân tộc thiểu số theo công văn 8141/BGD&ĐT ngày 15/9/2009 và giáo dục học sinh khuyết tật theo QĐ số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT và Thông tư 39/2009/TT-BGD&ĐT về dạy học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
- Đánh giá, xếp loại học sinh trong đánh giá, kiểm tra, khảo sát phải thực hiện nghiêm túc, phản ánh đúng thực chất. Các bài kiểm tra định kỳ, lên lớp phải được giao trả cho học sinh đúng quy định.
- Quy định và quản lý chặt chẽ các loại hồ sơ quy chế của giáo viên và tổ chuyên môn. Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo quy chế của chuyên môn.
b. Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy:
- Phối hợp với chuyên môn nhà trường để đầu tư xây dựng một số tiết/môn dạy sử dụng ứng dụng CNTT. Khuyến khích giáo viên trong tổ sử dụng các phương tiện CNTT nhằm thực hiện đổi mới PPDH. Trong năm mỗi giáo viên có ít nhất 02 tiết dạy có sử dụng CNTT và tiếp tục sưu tầm tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử.
+ Triển khai kế hoạch BDTX cán bộ quản lí và giáo viên và thực hiện có hiệu quả theo kế hoạch số 57/KH-PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT Phong Điền ngày 12/9/2017.
6. Công tác kiểm tra, triển khai chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:
- Kiểm tra thường xuyên về hồ sơ sổ sách, công tác chủ nhiệm và các hoạt động 100% giáo viên.
- Triển khai các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên:
+ Tháng 10/2017: dạy học theo mô hình VNEN ở khối lớp 5 do thầy Ngô Thanh Trìa phụ trách.
+ Tháng 12/2017: Dạy học áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột ở khối lớp 5 do cô Nguyễn Thị Lý phụ trách.
+ Mỗi giáo viên soạn giảng, thao giảng ít nhất 02 tiết dạy theo chủ đề áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột.
Stt |
Họ và tên |
Tên bài dạy |
Lớp |
Tuần |
1 |
Ngô Thanh Trìa |
Đá vôi |
5/1 |
13 |
Cao su |
15 |
|||
2 |
Nguyễn Thị Lý |
Đá vôi |
5/2 |
13 |
Cao su |
15 |
|||
3 |
Ngô Thạnh |
Nước có những tính chất gì ? |
4/1 |
10 |
Động vật cần gì để sống ? |
31 |
|||
4 |
Ngô Văn Khiên |
Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. |
4/2 |
12 |
Động vật cần gì để sống ? |
32 |
+ Tổ chức Hội thi GV dạy giỏi tổ, cấp trường vào tháng 10, 11/2107.
+ Tổ chức hội giảng chào mừng Ngày nhà giáo ViệtNam20/11 thầy Lê Văn Cường phụ trách 1 tiết.
* Phân công thao giảng năm học 2017– 2018:
- Học kỳ I (10/2017 – 12/2017) mỗi giáo viên 3 tiết như sau:
+ Tháng 10/2017: cô Lý, thầy Thạnh, thầy Trìa, thầy Khiên, thầy Cường.
+ Tháng 11/2017: thầy Khiên, cô Hải, thầy Cường, cô Ngọc.
+ Tháng 12/2017: cô Ngọc, thầy Thạnh, cô Hải, thầy Trìa, cô Lý.
- Học kì II (1/2018 – 5/2018) mỗi giáo viên 3 tiết như sau:
+ Tháng 1/2018: thầy Khiên, cô Ngọc, thầy Cường.
+ Tháng 2/2018: cô Lý, thầy Thạnh, thầy Trìa, thầy Khiên, cô Hải.
+ Tháng 3/2018: thầy Cường, cô Ngọc, thầy Thạnh, cô Lý, thầy Trìa.
+ Tháng 4/2018: cô Ngọc, thầy Cường, thầy Thạnh, cô Hải, thầy Khiên.
+ Tháng 5/2018: thầy Trìa, cô Hải, thầy Khiên, cô Lý.
* Đăng ký danh hiệu thi đua cuối năm:
Stt |
Họ và tên |
Đăng kí Danh hiệu thi đua |
Tên đề tài SKKN |
1 |
Ngô Thanh Trìa |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở Tiểu học. |
2 |
Hồ Thị Thanh |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
Một số giải pháp xây dựng Trường tiểu học Tân Mỹ đạt chuẩn quốc gia mức độ I. |
3 |
Ngô Thạnh |
Lao động Tiên tiến |
|
4 |
Ngô Văn Khiên |
Lao động Tiên tiến |
|
5 |
Nguyễn Thị Lý |
Lao động Tiên tiến |
|
6 |
Lê Văn Cường |
Lao động Tiên tiến |
|
7 |
Hoàng Thị Phương Ngọc |
Lao động Tiên tiến |
|
8 |
Đặng Thị Thanh Hải |
Lao động Tiên tiến |
|
9 |
Nguyễn Thị Lương |
Lao động Tiên tiến |
|
IV. Những kiến nghị, đề xuất.
- Nhà trường tăng cường mua sắm thêm các thiết bị dạy học, đặc biệt là ti vi, máy chiếu để phục vụ dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin.
Trên đây là nội dung kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn 4, 5 năm học 2017 - 2018.
DUYỆT CỦA BGH
|
Tổ trưởng
Ngô Thanh Trìa |
Bản quyền thuộc Trường tiểu học Tân Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-tmy.phongdien.thuathienhue.edu.vn/