Kế hoạch của Nhà trường Năm 2020
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG TH TÂN MỸ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 17 /KH-THTM |
Phong Mỹ, ngày 25 tháng 07 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
Giáo dục nhà trường năm học 2020-2021
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ Chỉ thị số 666 /CT-BDGĐT ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 - 2021 của ngành Giáo dục;
Căn cứ Thông tư 32/BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Công văn số 3415 /BGDDT-GDTH ngày 4 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm 2020-2021;
Căn cứ Quyết định số 2163/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2020- 2021;
Căn cứ Công văn số 2003 /SGD&ĐT-GDTH ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2020-2021;
Căn cứ Báo cáo Tổng kết năm học 2020-2021 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của UBND huyện Phong Điền;
Căn cứ Công văn số 320/PGDĐT-GDTH ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD&DT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2020-2021;
Căn cứ phương hướng , nhiệm vụ năm học 2020- 2021 và điều kiện thực tế của đơn vị, Trường Tiểu học Tân Mỹ, huyện Phong Điền xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020 – 2021( nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới 2018) như sau:
II. BỐI CẢNH GIÁO DỤC CỦA QUỐC GIA, ĐỊA PHƯƠNG VÀ NHÀ TRƯỜNG
1. Bối cảnh bên ngoài
1.1. Thời cơ
- Sự nghiệp giáo dục của đất nước luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Đảng ta luôn coi sự nghiệp giáo dục là Quốc sách hàng đầu, Nhà nước cũng luôn coi đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết nhằm tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho giáo dục trong đó Nghị quyết số 29/CP, Mang ý nghĩa quyết định đến đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, là tiền đề để ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Chính vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân luôn có nhận thức đúng đắn về vai trò tầm quan trọng trong việc quan tâm đầu tư cho giáo dục. Nhờ vậy, những năm gằn đây, môi trường giáo dục đã có những sự thay đổi vượt bậc về mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất và thiệt bị dạy học. Cũng từ đây, chất lượng giáo dục cũng đã từng bước được nâng lên, sự nghiệp giáo dục của nước nhà cũng đã dẫn khẳng định mình trong khu vực và quốc tế. Nhất là đã tạo được niệm tin trong đại bộ phận quần chúng nhân dân.
- Thừa Thiên Huế là vùng đất hiếu học ( Hay có thể nói là đất học), nên dù còn nhiều khó khăn nhưng Cấp ủy và chính quyền tỉnh luôn rất quan tâm, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo sát sao cho giáo dục. Vì vậy, giáo dục Thừa Thiên Huế luôn đứng trong tốp đầu cả nước.
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sắc của Huyện ủy, UBND huyện, của phòng GD&ĐT huyện Phong Điền; của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Phong Mỹ các ban ngành đoàn thể và sự ủng hộ nhiệt tình của Ban đại diện CMHS và toàn thể nhân dân trong công tác dạy và học.
- Những năm gần đây, kinh tế xã hội của địa phương phát triển khá ổn định, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác xã hội hóa giáo dục đã được thực hiện rất có hiệu quả góp phần không nhỏ trong việc nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường ngay một hiện đại, khang trang hơn.
1.2. Thách thức:
- Xã hội yêu cầu ngày càng cao và toàn diện về chất lượng giáo dục, đặc biệt là yêu cầu về giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS đòi hỏi nhà trường phải có sự đổi mới mạnh mẽ trên tất cả các mặt nhất là về nhận thức, đổi vượt bậc về các điều kiện dạy-học cũng như phương pháp, cách thức tổ chức dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao.
- Trường thuộc địa xã nghèo, miền núi của huyện, toàn xã xó 25% hộ dân thuộc diện hồ nghèo, cận nghèo. Trên 80% nhân dân có nghề nghiệp chính làm nông nghiệp, khoảng 20% phụ huynh thường đi làm ăn xa ( ngoài tỉnh) gửi con cho ông bà chăm sóc nên việc chăm sóc đầu tư cho giáo dục chưa còn rất hạn chế, công tác huy động xã hội hóa gặp nhiều khó khăn, cha mẹ HS chưa dành nhiều thời gian quan tâm đến việc học tạp của con em, chưa quan tâm đúng mức đến việc phối hợp với nhà trường trong giáo dục HS.
- Công nghệ thông tin và quốc tế hóa ngày càng cao, càng sâu rộng trong giáo dục mang lại nhiều thời cơ nhưng cũng không ít thách đòi hỏi mỗi nhà trường cần có kế hoạch phát triển chiến lược phù hợp với điều kiện của chính mình nhằm tranh thủ, nắm bắt thời cơ, đầy lùi thách thúc để cong tác giáo dục có sự đổi mới, hội nhập hiệu quả nhất.
- Các văn bản pháp luật, các văn bản chỉ đạo chưa đồng bộ, còn chồng chéo và thiếu kịp thời.
2. Bối cảnh bên trong
2.1. Điểm mạnh
- Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có tinh thần trách nhiệm, cầu thị, luôn nêu cao ý thức tự học, tự rèn để theo kịp sự phát triển và đòi học về đổi mới giáo dục của đất nước, nhất là về công nghệ thông tin.
- Đội ngũ cơ cấu hợp lí. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đều có trình độ Đại học sư phạm, trung cấp lí luận chính trị hành chính, đã hoàn thành lớp bồi dưỡng Quản lí giáo dục. Năng động, sáng tạo, đã xây dựng các kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn phù hợp thực tế; công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất; nhận được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Cán bộ, giáo viên được định biên chưa đủ song nhà trường đã kịp thời hợp đồng đủ, có ý thức chấp hành tốt, tinh thần trách nhiệm cao, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức nhân cách nhà giáo, thân thiện, thân ái và đoàn kết nội bộ, gần gũi với các bậc phụ huynh học sinh, luôn yêu thương, tôn trọng học sinh.
- Tổng số giáo viên là 24/10 lớp, đạt tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp (trong đó có 10 giáo viên 1/1; 05 giáo viên bộ môn dạy các môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Tin học và Tiếng Anh) và 01 giáo viên Tổng phụ trách Đội.
- Nhân viên: 04 (01 nhân viên Văn thư – Thủ quỹ, 01 nhân viên Kế toán, 1 nhân viên Thư viện - Thiết bị và 01 nhân viên bảo vệ ).
- Chuyên môn khá đồng đều, 100% CB, GV có trình đội trên chuẩn đào tạo, trong đó 58,3% GV có trình độ đại học sư phạm. Có trên 80% GV có nghiệp vụ sư phạm tốt, trong đó có 2 GV đã đạt GV dạy giỏi cấp tỉnh, 6 GV đã đạt GV dạy giỏi cấp huyện, đây là lực lực nòng cốt giúp nhà trường thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới giáo dục đào tạo.
- Tỉ lệ HS trên lớp đảm bảo theo quy định. Hầu hết các em đều ngoan, lễ phép, có ý thức trong học tập, biết giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh trường lớp; biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè để cùng nhau tiến bộ.
- Chất lượng giáo dục và đào tạo của trường đã từng bước ổn định và mạng tính bền vững. Đặc biệt, trường luôn làm tốt công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Trong 5 năm qua, trường luôn có học sinh đạt thành tích cao trong các hội thi giao lưu cấp tỉnh trên tất cả các lĩnh vực như học tập, thể dục thể thao, nghệ thuật .
- Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, các phòng đều đạt chuẩn, trong đó có 12/14 phòng học kiên cố mới được đưa vào sử dụng. Có sân bóng đá mi ni. Thiết bị dạy và học đủ để phục vụ cho giảng dạy và học tập, nhất là các thiết bị hiện đại như máy tính dạy học đảm bảo 2HS/ máy, mỗi phòng học đều có tivi màn hình lớn kết nối mạng Internet giúp GV thuận lợi ưng dụng CNTT vào dạy học.
- Cơ cấu tổ chức nhà trường hoàn chỉnh có đầy đủ các tổ chức theo quy định của Điều lệ trường Tiểu học, đảm bảo yêu cầu của trường hạng 2. Có 3 Tổ chuyên môn (tổ khối 1, 2, 3, tổ khối 4, 5, tổ bộ môn) và Tổ văn phòng.
- Trường đã đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2018 đến nay, thiết bị dạy học đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu dạy và học của GV và học sinh cũng như yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo Nghị quyết số 29 của Đảng.
2.2. Điểm yếu
- Do đặc thù là xã nghèo, miền núi nên công tác xã hội hóa chưa mạnh, các cơ chế chính sách còn bất cập.
- Trường có địa bàn huy động rộng ( 3 thôn, 2 bản),
- Phòng tin học có 13 máy đảm bảo 2 học sinh/1 máy nhưng máy tính đã cũ thường xuyên hư hỏng chưa đáp ứng nhu cầu giáo dục của trường;
- Khoảng trên 15% phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập và giáo dục toàn diện của học sinh.
- Có 4 giáo viên lớn tuổi có chuyên môn nghiệp vụ han chế nhất là khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ nên chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục và chưa chủ động, sáng tạo trong giảng dạy.
- Thiếu 04 phòng chức năng ( Nhạc, Mỹ thuật , Anh Văn, truyền thống ).
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chungTiếp thu và tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc, đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiện quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, các Quyết định của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT. Thực hiện đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục đào tạo nói chung, Giáo dục Tiểu học nói riêng theo yêu cầu của Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/2018 (CTGDPT 2018), thực hiện sách giáo khoa mới cho khối lớp 1, 2, và các khối khác tiếp cận để thực hiện đúng lộ trình.
Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp với đơn vị. Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, phẩm chất, nhân cách, văn hóa truyền thống, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh.
Thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh. Từng bước điều chỉnh nội dung dạy học Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 một cách hợp lí, khoa học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh; có sự kế thừa chuyển tiếp một cách sáng tạo, chủ động; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. hình trường. Tiếp tục thực hiện đúng Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Đồng thời, song song với việc thực hiện thông tư đánh giáo HS lớp 1, 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Tăng cường đổi mới công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo, xây dựng nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường; thực hiện thiết thực, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng cho học sinh.
Đẩy mạnh vai trò lãnh đạo hỗ trợ giáo viên, xây dụng nhà trường thành tổ chức học tập. Thực hiện tốt công tác Bồi dưỡng thường xuyên, khuyến khích cán bộ, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng.
Tích cực đổi mới hơn nữa công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá; thực hiện tốt quy chế dân chủ, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức của cán bộ quản lí, giáo viên. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học. Quản lí, tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học, chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình đưa đón, tham quan, dã ngoại.
Đổi mới các hoạt động chuyên môn, thực hiện hiệu quả mô hình quản lý lớp học, sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu kế hoạch bài học, mô hình trường học mới (VNEN); tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; bảo đảm các điều kiện và triển khai thực hiện dạy học có hiệu quả môn Tiếng Anh, Tin học trong nhà trường; tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh.
Làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và phương và phòng GD&ĐT huyện.
Thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông, tiếp tục tuyên truyền vận động trong nhân dân công tác giáo dục nói chung và giáo dục nhà trường nói riêng. Huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2. Mục tiêu nhiệm vụ cụ thể2.1. Huy động số lượng
* Chỉ tiêu:
- Năm học 2021 -2022: Dự kiến, toàn trường có 10 lớp với 223 học sinh /99 nữ (có 06 học sinh khuyết tật học hòa nhập).
Khối 1 có 2 lớp: 52/21 nữ;
Khối 2 có 2 lớp: 38/17 nữ;
Khối 3 có 2 lớp: 42/19 nữ;
Khối 4 có 2 lớp: 41/16nữ;
Khối 5 có 2 lớp: 50/26 nữ;
- Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 50/50, tỷ lệ 100%
- Trẻ 11 tuổi HTCTTH: 50/50, tỷ lệ 100%
- Duy trì sĩ số đến cuối năm: 223/223, tỷ lệ 100 %. Không có học sinh bỏ học.
* Giải pháp:
- Thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, tổ chức điều tra độ tuổi một cách chính xác để có kế hoạch huy động số trẻ trong độ tuổi ra lớp. Nhất là trẻ 6 tuổi vào lớp một. Tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu nhằm hạn chế học sinh lưu ban.
- Phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương và Ban đại diện cha mẹ học sinh để huy động và duy trì số lượng học sinh không để học sinh bỏ học giữa chừng.
2.2. Thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học
* Chỉ tiêu:
Huy động kịp thời, đúng số lượng trẻ trong độ tuổi ra lớp đảm bảo đạt tỷ lệ 100%
Hoàn thành công tác điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ PCGD XMC, Duy trì phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, năm 2021.
* Giải pháp:
Tổ chức điều tra chính xác hộ gia đình; nhập dữ liệu, xử lí, tổng hợp chính xác, báo cáo kịp thời theo quy định. Tiếp tục sử dụng phần mềm PCGD của Bộ và các hồ sơ PCGD theo quy định mới.
Quan tâm và giúp đỡ những em có hoàn cảnh đặc biệt, những em trẻ mồ côi, học sinh khuyết tật và số em năng lực học tập còn yếu để đảm bảo yêu cầu về mặt chất lượng, không có học sinh bỏ học.
2.2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo
2.2.1. Giáo dục trên lớp
Kết quả chất lượng giáo dục:
* Chỉ tiêu
Mức độ các tiêu chí (phẩm chất, năng lực) phấn đấu từ loại Đạt trở lên : 221/223- Đạt 99,1%;
Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 221/223, tỉ lệ 99,1%;
Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 50/50, tỉ lệ 100%;
Hiệu quả đào tạo: Số học sinh vào trường năm học 2017-2018: 53, ra trường năm học 2021-2022: 50 ( 03 chuyển đi: 01 em lên TH Hòa Mỹ, 01 đi học TP HCM, 01 em vô học Huế ), tỉ lệ 100%.
Học sinh khen thưởng: 180/223, tỉ lệ 80,7 %.
Kết quả học sinh hoàn thành các môn học:
Phấn đấu 221/223 em học sinh hoàn thành nội dung các môn học, đạt tỉ lệ 99,1%;
*Chất lượng học sinh năng khiếu: Chỉ tiểu học được khen và đạt giải các cấp:
Giao lưu HS năng khiếu: Toán; TV; TA; Tin học |
Vẽ Tranh Máy tính |
Cờ vua |
|||
Huyện |
Tỉnh |
Huyện |
Tỉnh |
Huyện |
Tỉnh |
8 |
1 |
2 |
1 |
2 |
1 |
- Động viên các em tham gia các hội thi, giao lưu học sinh năng khiếu các môn Toán, TV, Tin học, Tiếng Anh ... cấp trường .
- Nhà trường duy trì và thực hiện tốt phong trào rèn chữ giữ vở cấp trường và cấp huyện ( Được Phòng GD&ĐT công nhận phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp).
- Phấn đấu trên 70% số lớp đạt vở sạch, chữ đẹp.
+ Tổ chức dạy 100 % số lớp học 2 buổi/ngày (32 tiết/ tuần đối với khối 1; 35 tiết/tuần đối với các khối còn lại).
* Chỉ tiêu:
Tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho HS với thời lượng 7 tiết/ngày .
Thực hiện từ lớp 1 đến lớp 5.
* Giải pháp:
Hướng dẫn GV sử dụng quỹ thời gian của buổi học thứ hai hợp lý, hiệu quả; tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng sống, tạo điều kiện cho học sinh thực hành, trải nghiệm. Trường quản lý nội dung, chương trình, thời khóa biểu của buổi học thứ hai và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện trong đơn vị.
Tăng cường thời lượng bồi dưỡng học sinh có năng khiếu thông qua hoạt động câu lạc bộ, ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp.
Hướng dẫn cho học tự học để hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, không giao bài tập làm thêm ở nhà cho học sinh; sử dụng hiệu quả các tài liệu bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy buổi 2 và áp dụng việc đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Thông tư 22 ( lớp 3,4,5 ) và Thông tư 27 ( lớp 1, 2 ).
- Nhà trường tiếp tục tham mưu các cấp đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện 4 phòng học nhằm đảm bảo phòng học chức năng để thực hiện hiệu quả việc học 2 buổi/ngày.
Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
- Hiệu trưởng tham gia tập huấn tiếp thu và tổ chức quán triệt đầy đủ Thông tư 32/BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông đến toàn thể CB, GV, NV của đơn vị.
- Phân công giáo viên dạy lớp 1, 2 năm học 2021 -2022, tổ chức dạy chương trình mới. Thực hiện thay sách giáo khoa đối với lớp 1, 2.
- Sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền với phụ huynh và cộng đồng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và hướng dẫn phụ huynh nội dung cần hỗ trợ cho học sinh trong quá trình giáo dục học sinh lớp 1,2 tại gia đình.
- Sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực để tổ chức dạy học; tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học chú ý đến sự phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh;
- Trong sinh hoạt chuyên môn cần tập trung vào nội dung, phương pháp , hình thức dạy học, nghiên cứu bài học; đổi mới kiểm tra đánh giá; các hoạt động trải nghiệm của học sinh.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết triển khai dạy học 2 buổi/ngày.
Thực hiện dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"
* Chỉ tiêu:
100% giáo viên dạy học tiếp cận phương pháp dạy học “Phương pháp bàn tay nặn bột.
- Nhà trường giao chỉ tiêu cho các tổ khối và giáo viên việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”; mỗi khối lớp dạy 2 tiết/học kỳ phương pháp BTNB.
* Giải pháp:
- Tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo hướng dẫn tại công văn số 2556/SGDĐT-GDTH ngày 26/10/2015; Chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Khuyến khích giáo viên tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện, hướng tới việc thành lập các phòng hỗ trợ thí nghiệm tại trường, cụm trường.
- Sắp xếp một số nội dung dạy học trong chương trình môn học TNXH, Khoa học để thuận lợi trong việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Tổ chức hội giảng và ghi hình các tiết dạy áp dụng phương pháp BTNB làm tư liệu tập huấn, thảo luận trong triển khai.
Tiếp tục triển khai dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch
* Chỉ tiêu:
- 100% học sinh được học áp dụng phương pháp dạy học “Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch”.
- Giao trách nhiệm cho GV Mĩ thuật bồi dưỡng cho học sinh mỗi tuần 1 buổi.
- Phấn đấu HS đạt giải: cấp huyện 02 giải; cấp tỉnh 01 giải.
* Giải pháp:
- Sưu tầm tranh ảnh trưng bày trong quá trình dạy và học.
- Thực hiện triển khai có hiệu quả các giờ dạy Mỹ thuật theo tinh thần nội dung của công văn số 2245/SGDĐT-GDTH ngày 18/9/2015 và sử dụng hiệu quả “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học”.
- Nắm chắc và dạy học theo đúng quy trình của từng phương pháp; Dạy học theo phương pháp mở (kết thúc bài học này là mở ra một bài học mới); Vận dụng linh hoạt 7 quy trình Mĩ thuật mới; phối hợp có hiệu quả với phương pháp dạy học mới theo mô hình VNEN... trong dạy học Mĩ thuật.
- Tổ chức tuyển chọn HS có năng khiếu vẽ tranh trên máy tính và có kế hoạch bồi dưỡng cho HS ngay từ đầu năm học.
- Có kế hoạch tổ chức Hội thi vẽ tranh cấp trường và tham gia các cấp.
Triển khai dạy học Tiếng Anh
- Thực hiện Chương trình mới của Bộ GD&ĐT đối với các lớp 3, 4, 5 ; Chương trình Tiếng Anh 1 đối với lớp 1, 2 .
* Chỉ tiêu:
- Số lượng lớp, học sinh học 4 tiết/tuần (khối 3, 4, 5); học 2 tiết/tuần (khối 1,2).
- Tổ chức bồi dưỡng cho HS năng khiếu 1 tuần/1-2 buổi và Câu lạc bộ Tiếng Anh; giao trách nhiệm cho GV Tiếng Anh phụ trách.
* Giải pháp:
- Tiếp tục duy trì phong trào học Tiếng Anh trong nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các giáo viên có liên quan tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Tăng cường tổ chức Đố vui để học, câu lạc bộ tiếng Anh. Đổi mới PPDH theo hướng chú trọng kĩ năng giao tiếp.
- Giao trách nhiệm cho giáo viên tiếng Anh chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các giáo viên có liên quan tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng: Nghe và Nói.
- Tăng cường tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh. Đổi mới PPDH theo hướng chú trọng kĩ năng giao tiếp. Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh cho HS rèn luyện.
- Khuyến khích GV dạy Tiếng Anh và giáo viên 1/1 thông qua dạy tích hợp môn TNXH, Khoa học, Toán và các môn học khác để HS có điều kiện mở rộng vốn từ.
- GV tuyển chọn và thành lập CLB Tiếng Anh. Có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh ngay từ đầu năm học; tổ chức giao lưu HS năng khiếu.
Tiếp tục triển khai dạy học Tin học
* Chỉ tiêu:
-Dạy tin học từ lớp 3-5, phòng máy luôn đảm bảo đảm bảo 2 em/1 máy; Trang cấp 01 cái ti vi để phục vụ cho việc dạy Tin học từ nguồn kinh phí thường xuyên để phục vụ cho công tác giảng dạy.
* Giải pháp:
- Tham mưu với Phòng GD&ĐT để luôn đảm bảo phòng máy đủ số máy theo quy định 2 HS / 1 máy; các máy tính đều được kết nối mạng internet.
Thành lập CLB HS năng khiếu ngay từ đầu năm. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học để học sinh có điều kiện vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế như tổ chức giao lưu học sinh có năng khiếu; vẽ tranh trên máy tính, tin học trẻ không chuyên đặc biệt hướng dẫn, tổ chức các trò chơi trên internet mang tính tư duy khoa học, logic cho các em. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học để học sinh có điều kiện vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế như tổ chức giao lưu học sinh có năng khiếu.
2.2.2. Giáo dục ngoài giờ trên lớp và các hoạt động trải nghiệm
Công tác Đội TNTP:
* Chỉ tiêu:
- 100% số em trong độ tuổi được kết nạp vào Đội.
- 100% đội viên thực hành được nghi thức Đội.
- 100% các em đội viên, nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
- Có 75% đội viên xuất sắc; 25% đội viên tích cực.
- Giáo dục học sinh tìm hiểu, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã 2 lần/1 năm.
- Tổ chức cho HS khối 4, 5 tham quan học tập các di tích lịch sử 1 lần/ năm.
- Các khối lớp khác có ít nhất 01 hoạt động tham quan học tập ngoài nhà trường.
- Tổ chức Hội khỏe nhân ngày thành lập Đoàn 26/3.
- Tổ chức hướng dẫn cho học sinh có ít nhất 1 sản phẩm tham gia Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên.
- Tổ chức hướng dẫn Nhi đồng tham gia sinh hoạt Sao.
- Đăng kí thi đua liên đội: Liên đội mạnh cấp tỉnh.
* Giải pháp:
- Đẩy mạnh các hoạt động của Đội, lấy 5 điều Bác Hồ dạy làm nội dung giáo dục đội viên nhi đồng.
- Có kế hoạch năm, tháng, tuần đúng với chủ đề, chủ điểm của năm học. Thông qua các buổi sinh hoạt đội để giáo dục các em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, duy trì sinh hoạt Đội hàng tuần. Tuyên truyền đội viên có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây cảnh, làm vệ sinh trong và ngoài khuôn viên trường học.
- Xây dựng chương trình hoạt động ngoài giờ phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, phát động phong trào đóng góp quỹ Đội. Duy trì tốt công tác vệ sinh đầu giờ, chào cờ đầu tuần, tham gia tốt các phong trào do hội đồng đội phát động.
- Chú trọng công tác phát triển đội viên mới, chăm lo công tác sao nhi đồng.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết hợp chặt chẽ với xã Đoàn, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn nhằm chăm sóc, giáo dục học sinh, có nhận thức đầy đủ về Đội TNTP Hồ Chí Minh, cũng như việc học tập được tốt hơn.
- Thực hiện có nề nếp sinh hoạt Đội, Sao, múa hát tập thể, tổ chức các trò chơi dân gian trong nhà trường vào giờ ra chơi và các buổi sinh hoạt Liên đội.
- Xây dựng kế hoạch cắm trại và cho HS tham quan, học tập các di tích lịch sử vào ngày Thành lập Đội TNTPHCM ngay từ đầu năm.
- Tăng cường rèn kỹ năng sống cho HS, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho học sinh được giao tiếp.
- Tổ chức các hoạt động thi đua trong đoàn viên. Tạo điều kiện để tổ chức đoàn trở thành tổ chức đi đầu trong công tác thi đua dạy tốt. Tham gia tốt các phong trào mà trường và các cấp phát động.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Ngày chủ nhật xanh”; xây dựng “Cổng trường an toàn”; Tiếp tục triển khai phong trào trường học “Xanh, sạch, đẹp, an toàn”; “Trường học bốn mùa hoa”; phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với Tổng phụ trách Đội và BĐDCMHS lớp để thực hiện nội dung trải nghiệm sáng tạo, tham quan học tập. Hướng dẫn học sinh viết thu hoạch sau các hoạt động.
Về rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh
- Phát triển kĩ năng ứng xử, giao tiếp tự tin cho học sinh; tạo mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với học sinh và giữa học sinh với học sinh.
- Phát huy hiệu quả Câu lạc bộ (CLB) GOAL; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi giải trí cho học sinh; tạo điều kiện hướng dẫn học sinh tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại và hướng dẫn làm quen một số nghề tại địa phương, gần gũi và phù hợp với học sinh.
- Rèn luyện kỹ năng cho học sinh nhất là tập cho học sinh bơi lội.
Triển khai một số trò chơi dân gian như: ô ăn quan, giật cờ, nhảy dây..., duy trì tốt các buổi sinh hoạt tập thể, múa hát sân trường, sinh hoạt ngoài trời đều đặn.
Y tế học đường:
* Chỉ tiêu:
- 100% học sinh tham gia BHYT. Trong năm học, không có học sinh mắc các loại dịch bệnh, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm.
- Tổ chức khám sức khỏe, khám mắt, răng cho HS định kì 1 năm/1 lần; Tổ chức sổ giun cho HS 6 tháng 1 lần.
* Giải pháp:
- Đẩy mạnh công tác y tế học đường, phối hợp với trạm y tế xã tổ chức những buổi truyền thông với HS về phòng chống các loại dịch bệnh đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Tuyên truyền sâu rộng trong PHHS những kiến thức sơ đẳng về phòng, chống dịch bệnh, ATVSTP. Giáo dục HS biết bảo vệ sức khoẻ, động viên HS tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm.
- Thường xuyên phối hợp với trạm y tế để khám sức khỏe đúng định kỳ, và sổ giun cho học sinh theo đúng kế hoạch.
2.3. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trong đơn vị
2.3.1. Chỉ tiêu
Tình hình đội ngũ
Tổng số CBGV 24 người, 14 nữ;
- CBQL: 02;
- Giáo viên là 15 tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp (trong đó có 10 giáo viên 1/1; 05 giáo viên bộ môn dạy các môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Tin học và Tiếng Anh).
- 01 giáo viên Tổng phụ trách Đội.
- Nhân viên: 04 (01 nhân viên Văn thư – Thủ quỹ, 01 nhân viên Kế toán, 1 nhân viên Thư viện - Thiết bị và 01 nhân viên bảo vệ).
Chất lượng đội ngũ giáo viên:
Trình độ đào tạo: Đại học: 14; Cao đẳng: 07; Trung cấp: 01; Khác: 02
Thi đua, chuẩn nghề nghiệp
- 100% giáo viên thực hiện quy chế chuyên môn đúng quy định, hồ sơ đầy đủ theo Điều lệ trường tiểu học. Mỗi giáo viên phải thực hiện ít nhất 04 tiết dạy thao giảng/năm và dự giờ của đồng nghiệp 18 tiết/học kỳ, tăng cường dự giờ liên trường.
- 100% giáo viên có đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của trường.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kế hoạch công tác (năm, tháng, tuần).
- 100% giáo viên soạn bài trước trước khi lên lớp, dạy đúng, đủ chương trình.
- 100% giáo viên tự học và tự bồi dưỡng theo chuẩn nghề nghiệp.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, đánh giá viên chức cuối năm học.
+ Phấn đấu cuối năm GV xếp loại Xuất sắc: 4, Khá: 18, TB: 2.
+ Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng đúng theo quy định. Phấn đấu cuối năm xếp loại Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ: 02.
Bồi dưỡng thường xuyên
- 100% giáo viên tham gia học Bồi dưỡng thường xuyên.
- Xếp loại cuối năm : Hoàn thành: 02 (CBQL).
Hoàn thành: 18 GV
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX giáo viên về Phòng GD&ĐT Phong Điền đúng thời hạn.
- Chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch học BDTX vào kế hoạch cá nhân thông qua kế hoạch năm, tháng, tuần. Giáo viên học tập ghi chép nội dung cụ thể, đúng thời gian.
Phát triển Đảng viên
+ Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng các hoạt động và việc làm cụ thể trong toàn thể đảng viên.
+ GV thực hiện chuyên đề năm 2021: “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
+ Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kì 2020-2022.
+ Giáo dục tạo điều kiện kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng. Phấn đàu kết nạp mới từ 1đảng viên.
+ Thi đua cuối năm :
+ Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 02 Đảng viên
- 100% Đảng viên trong chi bộ đạt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Chi bộ đạt : Chi bộ HTSX nhiệm vụ
2.3.2. Các giải pháp thực hiện
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" ; “Thầy giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan”.
- Tiếp tục thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh theo VBHN 03/BGD&ĐT (Thông Tư 22 và Thông Tư 30) và TT 27/2020 đánh giá học sinh lớp 1,2, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra, đánh giá, tháo gỡ những khó khăn khi thực hiện thông tư và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn... giúp giáo viên thực hiện tốt việc nhận xét, đánh giá học sinh trên lớp.
- Chuyên môn ghi nhật kí những lần kiểm tra hồ sơ của giáo viên. Thông qua các buổi sinh hoạt, cho giáo viên tự nhận xét, đánh giá những việc bản thân chưa làm tốt để khắc phục trong thời gian tới. Đối với những giáo viên hoàn thành xuất sắc công việc trong từng tháng, tuyên dương, khen kịp thời.
- Chỉ đạo các tổ, khối tổ chức giao chỉ tiêu chất lượng cho từng giáo viên theo hướng tăng tỷ lệ học sinh được khen toàn diện và từng mặt; gắn trách nhiệm giảng dạy, giáo dục của giáo viên với kết quả học tập, rèn luyện học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc đánh giá đúng thật chất giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp; đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
- Thực hiện đổi mới PPDH, triển khai PPDH “Bàn tay nặn bột”, thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng và điều chỉnh nội dung chương trình dạy học phù hợp đối tượng HS, áp dụng có hiệu quả các chuyên đề đã triển khai, hình thành “văn hóa dự giờ” trong hội đồng sư phạm nhà trường.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
- Chú trọng bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên về quan điểm đổi mới công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy học, chỉ đạo cấp học nói chung, công tác chỉ đạo và quản lí việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nói riêng. Đặc biệt quan tâm tự bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức Hội thi về công tác Chủ nhiệm lớp và kế hoạch hoạt động của Tổ chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện đánh giá giáo viên theo quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học là cơ sở để giáo viên tự đánh giá và có kế hoạch phấn đấu về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, nhân cách nhà giáo.
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các Tổ chuyên môn, từng giáo viên, nhân viên căn cứ vào nhiệm vụ năm học của ngành cấp trên để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân cụ thể (kế hoạch năm, học kỳ, tháng, tuần). Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách của nhà trường và của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng Điều lệ trường tiểu học và Hướng dẫn của ngành.
- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học cho CBQL, giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Có kế hoạch và chuẩn bị điều kiện để đưa các phầm mềm đổi mới phương pháp dạy học, quản lí học sinh, quản lý CBGV, quản lý thư viện, quản lý tài chính vào áp dụng đáp ứng yêu cầu quản lí chung của ngành.
- Tạo điều kiện, cơ hội động viên, khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên học tập và sáng tạo, phát hiện và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo, đồng thời tuyên dương những điển hình tốt, nhân tố tích cực của cá nhân và tập thể về tự học và sáng tạo. Sử dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục.
- Nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, quản lý nghiêm túc đúng quy chế, chủ động tổ chức hội thi cấp trường dành cho giáo viên như: Giáo viên dạy giỏi, giáo viên làm công tác chủ nhiệm giỏi; cán bộ thư viện giỏi, nhân viên trường học giỏi, tổng phụ trách giỏi,…; tổ chức các hội thi, giao lưu các câu lạc bộ như: Vở sạch-chữ đẹp; liên hoan tiếng hát dân ca, tìm hiểu An toàn giao thông, Olympic các môn học; ngày hội Vệ sinh môi trường, cuộc thi sáng tạo khoa học thanh thiếu niên, diễn đàn dành cho trẻ em, …các hội thi, giao lưu được tổ chức trên cơ sở tự nguyện của học sinh, phụ huynh. Không gây áp lực và tạo căng thẳng cho học sinh và không căn cứ vào kết quả của học sinh khi tham gia các hoạt động này để xếp loại thi đua đối với cá nhân, tập thể.
- Phối kết hợp với Công Đoàn tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và cam kết thi đua thực hiện Nghị quyết; giải quyết các chế độ chính sách đúng và kịp thời;
- Xây dựng ý thức kỷ luật, tự giác trong việc chấp hành kỷ luật lao động, chống hiện tượng bỏ giờ bỏ lớp, thực hiện các nền nếp, kỷ cương nhà trường; tuân thủ nội quy trường học và pháp luật nhà nước, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; kiên quyết chống các hiện tượng bè phái, gây mất đoàn kết; đấu tranh, phê bình với mọi biểu hiện tiêu cực ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tập thể.
- Thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Thông tư, văn bản của Bộ về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1, GV cam kết không dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Cán bộ giáo viên cam kết không tham gia các tệ nạn xã hội và tín dụng đen.
- Ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực trong nhà trường. Tích cực đẩy mạnh công tác dân chủ trong chi bộ và cơ quan.
- Tham mưu tốt với Đảng ủy, Chính quyền địa phương trong việc xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cấp cơ sở vất chất nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện;
- Chỉ đạo các bộ phận xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện năm học 2021-2022; hàng tháng tổ chức họp định kì để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ đồng thời để nhà trường đề ra kế hoạch công tác dạy học trong tháng tới.
- Phát động công tác thi đua trong cả năm học theo các chủ đề từng thời điểm, có đánh giá tổng kết khen thưởng nhằm động viên khuyến khích giáo viên phấn đấu thi đua dạy tốt. Chăm lo đời sống CBGV-NV đảm bảo thực hiện các chế độ theo quy định hiện hành, xây dựng tập thể đoàn kết, yêu thương giúp đở lẫn nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chủ điểm vào các ngày 20/11 và ngày 8/3, ngày tết cổ truyền … bằng các hoạt động thiết thực để động viên tinh thần đội ngũ.
- Nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy tính dân chủ, tính tích cực tự giác trong mỗi đoàn viên.
- Thực hiện các chế độ chính sách, (đau ốm, bồi dưỡng, nghỉ dưỡng sức, thi đua khen thưởng) đúng, đủ, kịp thời và công bằng.
- Đẩy mạnh hoạt động của ban nữ công, thực hiện tốt chính sách DSKHHGĐ. Chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật nhà nước.
Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/2018 (CTGDPT 2018) vào năm học 2020-2021và 2021 - 2022.
2.4. Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm; xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng
2.4.1. Cơ sở vật chất
- Hiện nay trường có: 10 phòng học/10 lớp; 01 phòng Tin học .
- Phòng chức năng: có 06 phòng, trong đó: 01 Thư viện; 01 phòng Hiệu trưởng. 01 phòng P.HT, 01 phòng Đội, 01 phòng y tế và 01 văn phòng.
- Nhà để xe: 02, trong đó: 01 của GV và 01 của HS.
-
Bản quyền thuộc Trường tiểu học Tân Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-tmy.phongdien.thuathienhue.edu.vn/