Kế hoạch của Nhà trường Năm 2024
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TÂN MỸ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số : 26 / KH – THTM Phong Mỹ, ngày 10 tháng 9 năm 2024
KẾ HOẠCH NHÀ TRƯỜNG
Năm học: 2024 - 2025
I. NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC
Năm học 2024 - 2025 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; là năm tiếp tục thực hiện chỉ thị 05- CT/ TW của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”; “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục thực hiện sáng tạo nhiệm vụ“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực, thường niên của trường TH; Thực hiện chủ đề năm học : “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỹ cương”.Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT – BGDĐT, tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
Căn cứ Thông tư 28 Ban hành Điều lệ trường Tiểu học; Căn cứ Luật Giáo dục năm 2019 ban hành ngày 18 tháng 6 năm 2019 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2020; Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông 2018; Căn cứ Thông tư 01 ( đối với lớp 1) , Thông tư 25 (đối với lớp 2,3,4 ), Thông tư 27 ( đối với lớp 5 )/TT- BGD&ĐT về việc ban hành hướng dẫn chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình GDPT 2018; Căn cứ Thông tư 27/2020/TT/BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018;6. Căn cứ Công văn số 3898/BGDĐT-GDTH ngày 30 tháng 7 năm 2024 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025;
7.Căn cứ Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 8 năm 2024 của Bộ GDĐT về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
8.Căn cứ Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 09/8/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
9.Căn cứ Công văn số 2634/SGDĐT-GDPT ngày 05/9/2024, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 - 2025 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế;
10.Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2023- 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024- 2025 của UBND huyện Phong Điền;
11. Căn cứ Công văn số 395/PGDĐT-GDTH ngày 9 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 – 2025.
12. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phong Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026;
13.Căn cứ tình hình đội ngũ; số lượng HS và các điều kiện thực tế của nhà trường;
14. Căn cứ Nghị quyết số 01 /NQ-HĐT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Trường Tiểu học Tân Mỹ;
15. Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và địa phương. Trường Tiểu học Tân Mỹ đã đề ra kế hoạch chỉ đạo năm học 2024 - 2025 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi.- Được sự quan tâm chỉ đạo cụ thể của Phòng GD&ĐT Phong Điền, Đảng ủy, Ủy ban nhân xã Phong Mỹ, giúp đỡ trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy-học .
- Sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương ngày càng có hiệu quả, đã tạo cơ sở cho nhà trường có điều kiến phát triển.
- Đội ngũ giáo viên có tay nghề vững vàng, có trách nhiệm trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu.
- Hội đồng giáo viên có truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Là một tập thể giáo viên có lòng nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ có ý thức tổ chức, có kỷ luật có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt.
- Giáo viên đạt chuẩn và có 14/21giáo viên chiếm tỷ lệ : 66,7%
- CSVC khang trang và tương đối đầy đủ để phục vụ dạy và học cho 10 lớp trong đó có 10 lớp dạy 2 buổi / ngày.
- Trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
2. Khó khăn
- Địa bàn dàn trãi, đi lại khó khăn trong mùa mưa lũ
- Thu nhập trên đầu người của một số người dân tương đối thấp, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao. (Thu nhập chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cao su. - Có 06 học sinh thuộc hộ nghèo, 15 cận nghèo, có 09 em khuyết tật);
- Có 75/35 nữ em học sinh thuộc diện học sinh dân tộc thiểu số;
- Nhận thức của một bộ phận nhân dân về xã hội hóa giáo dục chưa cao.
- Trình độ tiếp thu của học sinh phân hóa rõ rệt ngay trong một lớp.
- Một số giáo viên tự học, tự rèn cần nâng cao hơn nữa, chưa nhiệt tình trong công tác đổi mới dạy - học.
A. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học với chủ đề “ Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”; Chủ động, tích cực, kịp thời trong công tác tham mưu và tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
2.Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với 1,2,3,4,5 .
3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và CBQL; thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy các môn học, hoạt động GD theo chương trình GDPT cấp tiểu học.
4.Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học, thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục . Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo CSVC, thiết bị dạy và học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm công tác truyền thông; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua
a. Có kế hoạch phát động, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận đông, phong trào thi đua, tổ chưc sơ kết, tổng kết đánh giá quá trình thực hiện các cuộc vận động và phong trào.
b. Định kỳ công khai minh bạch các khoản thu, chi của nhà trường. Tuyệt đối không được thu các khoản vượt ngoài quy định của cấp có thẩm quyền.
c. Xây dựng trương, lớp xanh – sạch – đẹp – an toàn theo quy định của UBND tỉnh, của Sở, để tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh.
d. Xây dựng kế hoạch giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng văn hóa đọc, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh.
e. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào nhà trường . Xây dựng phòng truyền thống để tôn vinh các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh tiêu biểu.
g. Tổ chức Lễ khai giảng năm học và đón nhận học sinh lớp 1 vào sáng 5/9 lúc 7h .
h.Xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho học sinh, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành kiến thức kỹ năng hoặc chưa đạt được yêu cầu cần đạt, đánh giá đúng chất lượng giáo dục. Không chạy theo thành tích, thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao chất lượng đảm bảo trách nhiệm của từng giáo viên khi bàn giao, huy động và duy trì 100% sĩ số trên lớp theo kế hoạch.
II. Bồi dưỡng và nâng cao chất lượng giáo viên
1. Chỉ tiêu
+ 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt lối sống lành mạnh, đoàn kết biết động viên giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Yêu cầu giáo viên am hiểu chuyên môn và để đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong thời kỳ mới.
+ Các giáo viên đều có năng lực và phẩm chất tốt song có 01 giáo viên yếu kém về chuyên môn cô Lương .
+ Xếp loại giáo viên : 100% đạt yêu cầu trở lên. Phúc tra giáo viên giỏi
Trong đó :
- Giỏi tỉnh : 02 giáo viên
- Giỏi huyện : Giữ vững 07 giáo viên giỏi;
- Giỏi trường : 5 giáo viên. Khá : 2 giáo viên.
- CSTĐ cấp tỉnh : 0 giáo viên
- CSTĐ cấp cơ sở: 06 cán bộ, giáo viên
- LĐTT : 16 giáo viên, nhân viên
- HTNV : 01 GV
2. Biện pháp.
a) Tổ chức học tập Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ năm học và quán triệt tinh thần thực hiện cuộc vận động " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ",“ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và nhiệm vụ “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Với 100% giáo viên được tham gia.
b) Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn dưới nhiều hình thức
- Thao giảng dạy chuyên đề có ứng dụng CNTT để rút kinh nghiệm, hội thảo chuyên môn
- Chỉ đạo cho các tổ chuyên môn sinh hoạt với nội dung : Đề ra các giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng, năng lực giáo viên ... để đạt chỉ tiêu về giáo viên giỏi các cấp. Làm thế nào để các buổi sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả nhất.
- Các tổ chuyên môn, khối lớp nghiên cứu kỹ chương trình ở tất cả các môn học từ đó tìm ra các bài khó, phân loại các dạng bài để có biện pháp và vận dụng phương pháp phù hợp.
- Chọn giáo viên có năng lực chuyên môn để thực hiện daỵ mẫu ở các khối lớp . Khối 1,2,3 : Cô Đỗ Thị Thùy Trang; cô Hoàng Thị Nhiên; Cô Nguyễn Thị Lịch ,Cô Nguyễn Thị Bích Ngoan; Khối 4&5 : Cô Tạ Thị Tuyết, Thầy Trần Văn Phụng…
- Mỗi tổ chuyên môn phải có kế hoạch cụ thể cho từng kỳ, tháng với nội dung : Kiểm tra hồ sơ sổ sách vào ngày 20 hàng tháng, triển khai các văn bản chỉ đạo, triển khai kế hoạch của nhà trường; dự giờ, tiến hành thao giảng... Thực hiện nghiêm túc, có chất lượng và mang lại hiệu quả cao.
- Kế hoạch dự giờ, thao giảng đúc rút kinh nghiệm phải được tiến hành thường xuyên nghiêm túc và có hiệu quả.
* Cụ thể :
- Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn ít nhất 2 lần/ tháng .
- Mỗi giáo viên thao giảng 4 tiết/năm, trong đó có 4 tiết ứng dụng CNTT vào dạy học. Dự giờ ít nhất 30 tiết/ năm trở lên tùy theo phân công chức vụ .
- Dạy ít nhất 2 tiết / năm /GV về phương pháp “ Bàn tay nặn bột’ ( lớp 5 ).
- Lãnh đạo chuyên môn cũng như tổ trưởng chuyên môn và giáo viên đều phải nghiên cứu kỹ bài dạy trước khi lên lớp ... cả về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Trong mỗi buổi sinh hoạt người chủ trì phải biết tổ chức sau mối tiết dạy, mỗi giáo viên đều được xây dựng trao đổi ý kiến một cách trung thực, vô tư khách quan nhằm đưa ra những việc đã làm được và chưa làm được về ( nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức ...) và giúp giáo viên được dạy và người dự giờ tiếp thu được những kinh nghiệm thiết thực từ đó mà có ý thức phát huy mặt tốt hơn và hạn chế đến loại bỏ những tồn tại.
c) Tổ chức thảo luận, trao đổi để thấy được cái hay của tiết dạy, để học tập và vận dụng vào tình hình thực tế ở lớp và trường ở về nội dung, phương pháp, thái độ ...
d) Thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra.
+ Thực hiện tốt công tác kiểm tra theo quy định: Thường xuyên và định kỳ. KT thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.
+ Đánh giá khi kiểm tra được tiến hành nghiêm túc khách quan, vô tư để giáo viên được kiểm tra thấy được năng lực thực tế của mình. Từ đó có ý thức phấn đấu vươn lên.
+ Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ giáo viên để góp ý xây dựng.
+ Phân loại giáo viên và có kế hoạch kiểm tra dự giờ.
+ Bồi dưỡng đối với giáo viên khá, giỏi.
+ Xây dựng chỉnh sửa sai, uốn nắn kịp thời đối với giáo viên có hạn chế, lấy kết quả kiểm tra để xếp thi đua.
đ. Chỉ đạo tham gia tốt các cuộc hội thảo cấp Cụm, Huyện để học hỏi, đúc rút kinh nghiệm cho giáo viên.
e. Tổ chức tốt các cuộc thi cấp trường, huyện. Tham gia hội thi GV giỏi cấp huyện đạt chất lượng làm tiền đề cho những năm sau và tham gia cấp tỉnh.
+ Triển khai kế hoạch chỉ đạo cho các tổ chuyên môn thảo luận nghiêm túc về tất cả các cuộc thi. Đặc biệt là xây dựng giáo viên nòng cốt, giáo viên giỏi huyện. Dựa trên năng lực giáo viên, kết quả xếp loại năm trước. Tránh chủ nghĩa bình quân, tạo được tính cạnh tranh lành mạnh giữa các giáo viên, tổ chuyên môn.
+Việc đánh giá kết quả cuộc thi phải được công khai minh bạch, đánh giá đúng khách quan, không thiên vị để động viên khich lệ ý thức vươn lên của những giáo viên đạt kết quả tốt cũng như giáo viên chưa đạt.
g. Kết hợp với công đoàn xây dựng và phát động phong trào thi đua hai tốt trong nhà trường “ Dạy tốt - Học tốt ” .
- Lãnh đạo nhà trường kết hợp với công đoàn quan tâm động viên và phát huy đội ngũ giáo viên khá, giỏi kịp thời có hiệu quả.
- Đồng thời tham mưu với nhà trường để có chế độ khen thưởng đúng mức nhằm khích lệ CB-GV-NV đạt giải trong các hội thi.
- Tạo điều kiện thuận lợi để CBGV,NV tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực và nghiệp vụ chuyên môn. Động viên, giúp đỡ cho những CB-GV-NV đi học nâng cao nghiệp vụ chuyên môn .
III. Tiếp tục chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa, nhằm nâng cao chất lượng toàn diện, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém.
Thực hiện chương trình một cách linh hoạt, bảo đảm tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh. Thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng ở các môn học. Thực hiện việc dạy học theo tinh thần công văn 2345/BGDĐT-GDTH, ngày 10/9/2009 của Bộ Giáo dục. Thực hiện đầy đủ chương trình theo nội dung giảm tải của Bộ.
1 Chỉ tiêu phấn đấu :
Chất lượng học sinh : - Xếp loại năng lực : 241/243 em đạt 99,1 %.
- Học lực : + Hoàn thành : 241/243 em ; Tỷ lệ : 99,1 %
+ Chưa hoàn thành : 02/243 em; Tỷ lệ : 0,9 %
+ Học sinh khen xuất sắc: 90/243 em ; Tỷ lệ : 37,0%
+ Học sinh khen tiêu biểu và từng mặt: 85/243 em Tỷ lệ : 34,9%
- Phẩm chất :
+ Học sinh xếp loại phẩm chất : Đạt và tốt: 243/243 em Tỷ lệ 100%
- Chỉ tiêu lên lớp, hoàn thành Chương trình Tiểu học
+ Hoàn thành CTTH : 37/ 37 em Tỷ lệ: 100%
- Chất lượng mũi nhọn :
a. Giao lưu câu lạc bộ Toán, Tiếng việt, Anh văn, Tin học cấp cụm, huyện đạt 4 – 10 em. Tham gia Trạng Nguyên Tiếng Việt đạt từ 3 đến 4 cấp huyện và từ 2 đến 3 cấp tỉnh.
b. Vẽ tranh trên máy tính : 1 - 3 em.
d. Vở sạch - chữ đẹp : Cấp trường từ 7 – 10 lớp và đăng ký cấp phòng về kiểm tra.
e. Viết chữ đẹp : cấp huyện : 10 – 12 em ;
g. Tổ chức “ Rung chuông vàng ” cho học sinh khối 4 & 5 nhân các ngày lễ lớn.
h. Duy trì Giáo viên dạy giỏi 07 giáo viên đạt cấp huyện.
k. Thi GV giỏi đạt từ 02 – 3 GV cấp huyện ,
J. Tham gia cờ vua, cờ tướng cấp huyện đạt từ 1 đến 3 em .
2. Biện pháp nâng cao chất lượng toàn diện
- Phân công giáo viên đứng lớp dạy 2 buổi /ngày một cách hợp lý, phù hợp với năng lực chuyên môn nhằm phát huy hiệu quả dạy và học một cách tốt nhất trong từng khối lớp.
- Nắm bắt chính xác số lượng học sinh yếu kém, ở từng lớp. Phân loại học sinh yếu ở những mặt nào, hoàn cảnh gia đình, bản thân học sinh. Từ đó đề ra biện pháp giảng dạy phù hợp để nâng cao chất lượng. Giao trách nhiệm cho giáo viên chịu trách nhiệm phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tổ chức cho giáo viên ký bản cam kết các cuộc vận động nói trên
- Mỗi giáo viên đứng lớp phải nghiên cứu kỹ chương trình. Căn cứ vào chương trình, mục tiêu bài dạy để lập kế hoạch bài dạy với từng bài cụ thể sát với hoàn cảnh và trình độ học sinh. Bài soạn cần ngắn gọn song phải đảm bảo mục tiêu về kiến thức và kỹ năng. Thể hiện rõ hoạt động dạy và hoạt động học. Đảm bảo đổi mới PPDH theo hướng lấy học sinh làm trung tâm dạy sát đối tượng. Thầy là người hướng dẫn giúp đỡ học sinh tự tìm ra kiến thức.
- 100% giáo viên lên lớp phải có giáo án soạn trước một tuần, không phụ thuộc hay bị động vào thiết kế bài dạy hay sách giáo viên.
- Khi lên lớp phải đảm bảo đúng thời gian. Không cắt xén chương trình.
- Tổ chức hoạt động dạy học một cách hợp lý nhất. Đảm bảo mỗi tiết học phải được dạy đến mọi học sinh. Hình thức tổ chức dạy học phải linh hoạt, phong phú gây hứng thú học tập cho học sinh. Tất cả học sinh đều được thực hiện các hoạt động học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên, giúp học sinh tự tìm ra và lĩnh hội kiến thức.
- Trong mỗi tiết học đòi hỏi tất cả các học sinh đều được hoạt động. Người giáo viên phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý của trẻ. Để tổ chức sao cho tất cả các em, kể cả những em yếu, thiếu tự tin, không mạnh dạn muốn được thể hiện mình, hoạt động tốt. Giáo viên phải kịp thời động viên khích lệ học sinh yếu. Cần phải có những câu hỏi, bài tập vừa sức để các em làm, để khích lệ động viên các em vươn lên trong học tập. Tránh phê bình, trách phạt khi học sinh chưa làm bài, học bài. Đặc biệt chú trọng hiệu quả giờ dạy.
- Việc bồi dưỡng học sinh mũi nhọn phải được đi từ chất lượng đại trà. Dựa vào chất lượng đại trà, phát hiện học sinh mũi nhọn thông qua các bài dạy và kiểm tra. Từ đó giáo viên biết cách tạo điều kiện, gây hứng thú, lòng say mê cho các em vươn lên trong học tập
- Phát hiện đi đôi với bồi dưỡng và việc bồi dưỡng phải được tiến hành thường xuyên ngay trong mỗi bài, mỗi chương. Với học sinh mũi nhọn phải biết khơi dậy trong các em tính ham học, thích tìm tòi hiểu biết. Song điều trước tiên phải giúp học sinh biết nắm chắc kiến thức cơ bản.
Học từ những bài dễ, đơn giản, cơ bản từ đó khai thác, mở rộng và nâng dần lên giải những bài khó hơn.
Người giáo viên phải biết giúp học sinh có ý thức tự giác, tự học hỏi và giáo dục các em tính kiên trì trong quá trình học tập.
- Giáo viên phải thường xuyên kiểm tra giúp đỡ học sinh. Nắm bắt chỗ yếu, chỗ hổng của học sinh và có biện pháp phụ đạo các em yếu, bồi dưỡng các em giỏi phù hợp.
- Động viên học sinh mua đủ SGK, đồ dùng học tập...
- Kết hợp với phụ huynh để giáo dục nâng cao chất lượng học sinh.
- Triển khai các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS và dạy học tiếng Việt cho học sinh DTTS trước khi vào lớp 1.
Tóm lại : Người giáo viên phải xây dựng cho mỗi học sinh mũi nhọn cách học, phương pháp học. Chú trọng việc tự học tự bồi dưỡng.
IV. Chỉ đạo thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học.
1. Mục tiêu.
100% giáo viên dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm linh hoạt, sát đối tượng, giáo viên là người hướng dẫn. Đảm bảo tiết dạy nhẹ nhàng hơn tự nhiên hơn và hiệu quả hơn . Vận dụng tốt phương pháp “ Bàn tay nặn bột”.
2. Biện pháp.
+ 100% giáo viên giảng dạy thực hiện dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Giáo viên chỉ là người giúp đỡ học sinh lĩnh hội kiến thức. Không áp đặt thụ động.
+ Tăng cường công tác dự giờ kiểm tra theo hướng góp ý xây dựng, giúp đỡ giáo viên thực hiện tốt việc giảng dạy theo hướng đổi mới.
+ Kiểm tra tối thiểu 2 tiết/ 1 GV ( đột xuất) trên tất cả các giáo viên . Kiểm tra Hoạt động sư phạm 05 giáo viên ( thầy Lê Văn Cường dạy T. Anh
( tháng 10 ), cô Tạ Thị Tuyết GVCN lớp 5/1( tháng 11 ), thầy Nguyễn Chánh Trường dạy môn Âm nhạc ( tháng 12), cô Nguyễn Thị Lý GVCN lớp 4/2 ( tháng 01/2025) ), cô Lê Thị Sương dạy môn Tin học, công nghệ ( tháng 2/2025) .
Đánh giá đúng, khách quan tiết dạy. Chú trọng nhận xét đánh giá về sử dụng phương pháp dạy học và hình thức tổ chức dạy học.
+ Kiểm tra chặt chẽ quá trình lên lớp của giáo viên ở tất cả các khâu : Lập kế hoạch bài dạy, tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp ... những giáo viên dạy học theo phương pháp áp đặt, thụ động, không sát đối tượng sẽ được góp ý xây dựng. Nếu không thay đổi phương pháp, cách dạy, cách học thì sẽ được xử lý bằng biện pháp hành chính. Vi phạm nhiều lần sẽ kiến nghị với lãnh đạo trường, cấp trên chuyển công việc khác.
+ Tổ chức tốt có hiệu quả thiết thực các buổi thực tập, thao giảng, hội thảo ... đúc rút kinh nghiệm cho từng dạng bài, từng bộ môn.
+ Xây dựng phong trào tổ, nhóm đọc, nghiên cứu tạp chí....
V. Chỉ đạo thực hiện tốt đồ dùng dạy học và làm đồ dùng dạy học.
1. Chỉ tiêu:
100% giáo viên lên lớp sử dụng thiết bị dạy học. 100% số tiết học có sử dụng đồ dựng dạy học thì phải được sử dụng đồ dựng dạy học.
2. Biện pháp:
+ Ngay đầu năm học cán bộ phụ trách thiết bị phải kiểm kê và bàn giao cho giáo viên đứng lớp.
+ Tổ chức tập huấn việc sử dụng đồ dùng dạy học một cách có hiệu quả trên tất cả các khối lớp.
+ Thường xuyên kiểm tra xây dựng góp ý kiến về việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên dưới nhiều hình thức.
+ Chỉ đạo cho tất cả các giáo viên phải sử dụng đồ dựng dạy học ở các tiết học có thể sử dựng đồ dùng dạy học. Và phải sử dụng một cách có hiệu quả để nâng cao chất lượng học sinh. Không được làm qua loa chiếu lệ hình thức.
+ Nếu đồ dùng bị hư hỏng trong quá trình dạy học mỗi giáo viên phải có kế hoạch làm để bổ sung. Hoặc kiến nghị nhà trường mua bổ sung.
+Việc sử dụng đồ dùng dạy học phải có sự chuẩn bị một cách chu đáo, tránh làm mất thời gian của tiết học.
VI. Chỉ đạo thực hiện tốt quy định mẫu chữ mới và phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp ”.
1. Chỉ tiêu.
100% giáo viên và học sinh viết đúng mẫu chữ hiện hành .
Đạt : Tốt: 24% - 30% , Khá: 67% - 70% , TB: 12% - 20% , Không có yếu kém.
2. Biện pháp.
+ Quán triệt trong giáo viên: Mỗi giáo viên phải đặc biệt chú ý rèn chữ viết: Khi soạn giảng cũng như khi viết bảng. Phải viết đúng mẫu chữ, kiểu chữ. Không được viết một cách tuỳ tiện theo thói quen .
+ Thường xuyên chú ý giúp đỡ học sinh viết yếu và bồi dưỡng thêm cho học sinh viết khá, đẹp.
+ Thường xuyên kiểm tra, sửa sai cho học sinh. Giáo dục học sinh có ý thức tự rèn luyện chữ viết và giữ vở sạch.
+ Kết hợp với phụ huynh rèn chữ viết cho học sinh, động viên khuyến khích học sinh không viết bút bi . Giáo viên chủ nhiệm giải thích, động viên phụ huynh ủng hộ kế hoạch rèn chữ viết và giữ vở sạch trong tất cả các em học sinh.
+ Có chế độ kiểm tra thường xuyên để chấn chỉnh bổ sung sửa sai cho các em.
+Xây dựng phong trào viết chữ đẹp, giữ vở sạch trên tất cả các khối lớp.
VII. Chỉ đạo thực hiện tốt quy chế đánh giá xếp loại học sinh theo Thông tư 27 có hiệu lực từ 20/10/2020 ( đối với lớp 1, 2, 3, 4,5 ),
1. Chỉ tiêu.
100% CBGV nắm chắc quy chế đánh giá xếp loại học sinh ( TT 27) và thực hiện đánh giá một cách thực chất.
2. Biện pháp.
+ Nghiên cứu kỹ Thông tư về việc đánh giá xếp loại học sinh và tổ chức cho giáo viên học tập một cách nghiêm túc , hiệu quả ở tất cả các lĩnh vực, hạnh kiểm, học lực; Các môn học đánh giá bằng nhận xét, cho điểm, cách ghi sổ điểm, học bạ v.v....
+ Giáo viên đứng lớp phải đánh giá xếp loại thực chất chính xác theo TT27/BGD . (Nếu chưa rõ quy trình đánh giá thì trực tiếp gặp phụ trách chuyên môn để hỏi và làm chính xác). Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn có kế hoạch kiểm tra phát hiện lỗi trong quá trình đánh giá xếp loại của giáo viên, kịp thời sửa chữa khắc phục.
VIII. Hồ sơ giáo viên
1. Chỉ tiêu.: Tốt : 60%
khá: 30%
TB: 10 %
2. Biện pháp thực hiện.
+ Ngay đầu năm học quán triệt trong giáo viên : Phải có bộ hồ sơ giáo viên đảm bảo, đủ về số lượng đúng về nội dung và đẹp về hình thức.
+ Mỗi giáo viên phải có ý thức tự làm đẹp, tốt cho bộ hồ sơ của mình. Đặc biệt chú ý rèn chữ viết.
+ Xây dựng phong trào thi đua giữa các giáo viên trong khối; giữa các khối lớp và giữa các tổ chuyên môn.
+ Tổ tiên tiến xuất sắc phải có bộ hồ sơ tốt 90 - 100% .
+ Lãnh đạo và tổ trưởng chuyên môn có kế hoạch kiểm tra góp ý chấn chỉnh cả về hình thức lẫn nội dung. Đây cũng là 1 tiêu chí để xếp loại giáo viên.
+ Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường. Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục góp phần vào sự phát triển giáo dục nhà tương xứng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường đạt chuẩn phổ cập mức độ 3 và trường đạt KĐCL chu kì 1 cấp độ 2.
Trên đây là những kế hoạch cơ bản và giải pháp thực hiện của Hiệu trưởng trong năm học 2024 - 2025. Yêu cầu các khối tổ chuyên môn và toàn thể giáo viên tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc. Trong quá trình chỉ đạo thực hiện các bộ phận có những nội dung và biện pháp chưa phù hợp đề nghị phản ánh bổ sung kịp thời để Hiệu trưởng có biện pháp chấn chỉnh thống nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.
Phong Mỹ, ngày 10 tháng 9 năm 2024
Nơi nhận : Hiệu trưởng
-PGD ( báo cáo);
- PHT, TTCM;
- Lưu : VT.
Lê Y
CÔNG TÁC TRỌNG TÂM VÀ QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2024 - 2025
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 9/2024
|
- Tựu trường ngày 20/8/2024( đối với lớp 1), ngày 26/8 ( đối với lớp 2,3,4,5 ). Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và Khai giảng năm học 2024- 2025 vào ngày 05/9/2024. Thực hiện chương trình tuần 1 ( 6/9/2024 ). - Triển khai công văn hướng dẫn thực hiện hồ sơ của CBQL, tổ chuyên môn, giáo viên và các bộ phận khác. - Hoàn thành thời khóa biểu, mẫu 1PT, 2 PT. Nắm học sinh DTTS, hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật. - Chỉ đạo dạy học buổi thứ 2. - Chỉ đạo nhân viên Thư viện bàn giao TB ĐDDH cho GVCN. - Kiểm tra việc mua sắm, bổ sung sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp còn thiếu, mua sắm cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. - Hoàn thành các biểu mẫu thống kê, hồ sơ trường đầu năm. Nộp báo cáo thống kê đầu năm học theo mẫu về PGD và nhập dữ liệu phần mềm EQMS, cổng thông tin điện tử. - Triển khai kế hoạch học tập BDTX. - Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu (cá nhân, TCM, CM); đăng ký thi đua, SKKN. - Hội nghị TCM, CM. - Vào sổ đăng bộ học sinh lớp 1. - Kí học bạ học sinh lớp 1 đầu năm. - Hoàn thành hồ sơ PCGDTH - XMC, tự kiểm tra. - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ giáo viên. - Triển khai kế hoạch thực hiện về công tác chủ nhiệm lớp giỏi đến giáo viên và bình bầu vào cuối năm học (hạn cuối ngày 15/5/2024). - Tổ chức đăng ký thi giáo viên giỏi cấp trường. - Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu. - Xây dựng phong trào thi đua “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”. - Phát động giáo dục “ATGT” với nụ cười trẻ thơ. - Tổ chức Hội nghị CBVC, CĐCS năm học 2024-2025 và nộp các văn bản sau Hội nghị cán bộ, viên chức và danh sách đăng ký danh hiệu thi đua đơn vị và cá nhân năm học 2024 - 2025 sau hội nghị. - Trường kiểm tra hồ sơ, giáo án giáo viên. - Chuẩn bị hồ sơ báo cáo để đón thanh tra sở kiểm tra. - Đăng kí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh . |
Tháng 10/2024
|
- Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng "Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10" bằng các hoạt động như triển khai chuyên đề, thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. - Hoàn thành báo cáo theo đề cương của thanh tra sở yêu cầu về kiểm tra. - Triển khai tích cực việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. - Triển khai TT 27/2020/TT – BGD ngày 4/9/2020 về quy định đánh giá học sinh tiểu học ( lớp 5 ) và Điều lệ trường TH theo TT 28/2020/TT – BGD. - Tổng kết tháng An toàn giao thông với nụ cười trẻ thơ và triển khai tháng Quyền và bổn phận trẻ em. - Kiểm tra việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 1, 2, 3, 4 CTGD 2018 và phương pháp dạy học Mỹ thuật đa phương tiện, Tiếng Anh lớp 1,2. - Dự hội thảo chuyên đề dạy học các môn học và Hoạt động trải nghiệm đối với lớp 4, 5. Hội thảo chia sẻ về “ Trường học hạnh phúc”. - Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 1 vào Sổ đăng bộ. - Chỉ đạo thực hiện hoàn thành chương trình tuần 5 đến tuần 8. - Tổng hợp xây dựng tiêu chí thi đua cá nhân. - Sinh hoạt CM, TCM: Kiểm tra hồ sơ giáo viên (tổ trưởng, tổ phó kiểm tra), vở sach, chữ đẹp học sinh, thao giảng chuyên đề “Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường”, “Giáo dục ATGT với nụ cười trẻ thơ”; chủ đề”Mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”. - Kiểm tra PCGDTH - XMC tại PGD - Triển khai tự học tập bồi dưỡng thường xuyên . - Bồi dưỡng học sinh năng khiếu Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và luyện vẽ tranh trên máy tính. - Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp học STEM. - Các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( thầy Lê Văn Cường dạy môn T. Anh - Kiểm tra đột xuất 2 – 3 giáo viên. - Triển khai 02 chuyên đề cấp trường môn toán : cô Tạ Thị Tuyết lớp 5/1, môn Tiếng Việt lớp 5 cô Châu Thị Mẫn. |
Tháng 11/2024 |
- Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11” bằng các hoạt động như triển khai chuyên đề, thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. - Tổng kết Tháng Quyền và bổn phận trẻ em và triển khai Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học. - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 9 đến tuần 12. - Sinh hoat TCM, CM: kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh (BGH). - Tổ chức hội giảng “Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”: ( 4 giáo viên ). + Thầy Nguyễn Chánh Trường, tổ bộ môn. + Cô Nguyễn Thị Lương, cô Đỗ Thị Thùy Trang tổ 1,2,3. + Cô Tạ Thị Tuyết tổ 4,5. - Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường (hoàn thành trước 20/11/2024), - Sinh hoạt chuyên môn lớp 1 và lớp 5 cấp cụm. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện phương pháp dạy học STEM. - Kiểm tra thực hiện môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn, quan tâm đến các điểm trường lẻ. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Tạ Thị Tuyết - Kiểm tra đột xuất 2- 3 giáo viên. - Triển khai 01 chuyên đề cấp trường: + Dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh lớp 3 cô Nguyễn Thị Lịch, - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Bồi dưỡng học sinh năng khiếu; Phụ đạo học sinh yếu. - Kiểm tra định kỳ GHKI lớp 4,5. - Tổ chức thi vẽ tranh trên máy tính cấp trường. |
Tháng 12/2024 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22 /12). - Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 13, - Dự Hội thảo về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học theo công văn 2345/BGDĐT – GDTH ngày 7/6/2021 của Bộ và chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD. - Tăng cường ôn tập, luyện tập, phụ đạo cho học sinh. Bồi dưỡng học sinh năng khiếu. - Sinh hoạt CM, TCM: kiểm tra và chấm hồ sơ giáo viên (Tổ trưởng, tổ phó kiểm tra), vở sạch chữ đẹp học sinh, thao giảng. - Tổ chức thi vẽ tranh trên máy tính cấp huyện. Tham gia giải cờ vua, cờ tướng truyền thống cấp huyện. - Triễn lãm phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” cấp trường. - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp dạy STEM. - Các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Giao lưu Ngày hội tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc. - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: + Dạy học môn Mỹ thuật cô Đặng Thị Thanh Hải. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( thầy Nguyễn Chánh Trường môn Âm nhạc ). - Kiểm tra HĐNGLL. - Kiểm tra đột xuất 2 – 3 giáo viên. - Chỉ đạo công tác ra đề kiểm tra định kỳ theo Thông Tư, dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra HKI. |
Tháng 01/2025 |
- Tổ chức ôn tập và kiểm tra HKI theo kế hoạch của chuyên môn. Hoàn thành chương trình HKI chậm nhất vào ngày 15/01/2025; - Tiến hành sơ kết học kỳ I năm học 2024 – 2025; nộp các biểu mẫu báo cáo lên PGD. Nhập thống kê chất lượng HKI lên phần mềm EQMS, cổng thông tin điện tử của Sở. - Tham gia giải “Cờ vua, cờ tướng” cấp huyện. - Tham dự giao lưu phong trào “Viết chữ đẹp” cấp huyện và đón đoàn kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp huyện. - Kiểm tra việc thực hiện TT 27 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. - Báo cáo sơ kết TCM, CM, HĐNGLL - Sinh hoạt TCM, thao giảng. - Thực hiện chương trình HKII vào ngày 18/1/2025; - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp dạy học STEM. - Sinh hoat TCM, CM: kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh, học bạ (BGH). - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Nguyễn Thị Lý lớp 4/2) . - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học môn Hoạt động trải nghiệm cô Hồ Thị Xanh lớp 2/2. - Kiểm tra đột xuất 2 -3 giáo viên. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. |
Tháng 02/2025 |
- Tổ chức các hoạt động thi đua “Dạy tốt - Học tốt” chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/2. Thực hiện hoạt động chuyên môn học kỳ II như: triển khai chuyên đề, thao giảng, ... - Tiếp tục đốc thúc giáo viên triển khai thực hiện dạy phương pháp “Bàn tay nặn bột”. - Các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Sinh hoạt chuyên môn lớp 4,5 cấp cụm. - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Kiểm tra dạy và học Tiếng Việt 1 theo chương trình GDPT 2018. - Giao lưu câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, lớp 4, 5. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học : 01 giáo viên ( cô Lê Thị Sương dạy môn Tin học , công nghệ ). - Chỉ đạo triển khai 01 chuyên đề cấp trường: Dạy học môn Tiếng Anh lớp 5 thầy Lê Văn Cường. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. |
Tháng 3/2025 |
- Phối hợp với công đoàn và các đoàn thể tổ chức các Hội thi cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thông qua các hình thức dã ngoại, cắm trại, liên hoan văn nghệ ... - Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. - Tiếp tục tổ chức các hoạt động về chuyên môn như tổ chức Hội giảng, thao giảng nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. - Ôn tập, Kiểm tra định kỳ GHKII, báo cáo chất lượng giáo dục về PGD. - Sinh hoat TCM, CM: kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh, học bạ (BGH). - Tổ chức các HĐNGLL. Các hoạt động chuyên môn. Phụ đạo học sinh có nhiều hạn chế theo từng mặt. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Hoàn thành hồ sơ tự đánh giá và kiểm định chất lượng |
Tháng 4/2025 |
- Các tổ ra đề kiểm tra định kì , dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kỳ 2. - Kiểm tra các loại hồ sơ, học bạ cuối năm. - Tổ chức hội nghị xét Sáng kiến kinh nghiệm, báo cáo kết quả xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm về Phòng. - Tham gia ngày hội STEM cấp huyện. - Tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh tại đơn vị. - Tham gia giao lưu CLB có học sinh năng khiếu môn Toán , Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 cấp tỉnh ( nếu có ); - Các tổ kiểm tra hồ sơ, sổ sách. - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Kiểm tra đột xuất 2 -3 giáo viên. - Trường tự kiểm tra thi đua cuối năm. - Kiểm tra cổng TT ĐT. -Tổ chức các HĐNGLL. Các hoạt động chuyên môn. Phụ đạo học sinh có nhiều hạn chế theo từng mặt. - Tự học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Điều tra trẻ độ tuổi 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 năm học 2025 – 2026. |
Tháng 5/2025
|
- Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2024 - 2025 theo kế hoạch của chuyên môn PGD. Hoàn thành chương trình giảng dạy muộn nhất vào ngày 24/5/2025 và kết thúc chương trình học kỳ II vào ngày 31/5/2025. - Nộp báo cáo tổng kết năm học của Tiểu học theo mẫu và nhập chất lượng cuối năm lên phần mềm EQMS của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở. - Bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2024 - 2025. - Xét duyệt Hoàn thành chương trình Tiểu học trước ngày 31/5/2025. - Tiến hành tổng kết năm học 2024- 2025 , Lễ ra trường cho học sinh lớp 5 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm. - Xây dựng kế hoạch phát triển số lượng và xây dựng CSVC năm 2025 – 2026. - Hoàn thành nhận xét đánh giá học sinh vào sổ liên lạc, học bạ, danh sách học sinh khen thưởng, lên lớp, thi lại. - Sinh hoạt TCM, CM: kiểm tra hồ sơ tổ khối, giáo viên, vở học sinh, học bạ (BGH). - Hoàn thành các loại hồ sơ, lưu trữ theo quy định. - Xét thi đua cá nhân, tập thể. - Báo cáo kết quả học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Tổng kết phát thưởng học sinh, tổng kết hội đồng sư phạm. - Hoàn thành việc kí học bạ số cho toàn thể học sinh toàn trường. |
Tháng 6, 7 2024 |
- Chỉ đạo ôn tập trong hè cho học sinh chưa hoàn thành lớp học, bậc tiểu học. - Tổ chức trực hè theo sự phân công của BGH. - Công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2025 – 2026. - Duyệt kế hoạch phát triển năm học 2025 – 2026. |
F. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ vào hướng dẫn trên, Trường, chuyên môn và các tổ chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của năm học tại đơn vị mình; triển khai đến các tổ, khối, giáo viên, nhân viên. Thực hiện báo cáo định kỳ đúng thời gian, đúng quy định; các thông tin, số liệu đảm bảo kịp thời, chính xác.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học nếu có thay đổi hoặc thêm nhiệm vụ, Trường sẽ ban hành các văn bản chỉ đạo bổ sung.
Quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục tiểu học, nếu có những vấn đề vướng mắc cần trao đổi, phản ánh về BGH để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận: - PGD (để báo cáo ); - Các tổ (để t/h); - Website Trường; - Lưu: CM, VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Lê Y |
Bản quyền thuộc Trường tiểu học Tân Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-tmy.phongdien.thuathienhue.edu.vn/