''

Ngày 13 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ 1,2,3

Cập nhật lúc : 09:11 02/11/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Mỹ, ngày 30 tháng 9 năm 2020  

 

KẾ HOẠCH TỔ CHUYÊN MÔN 1, 2, 3

NĂM HỌC 2020 - 2021    

 

Căn cứ công văn hướng dẫn số 320/PGD&ĐT-GDTH ngày 28 tháng 9 năm 2020 v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cấp tiểu học của PGD&ĐT Phong Điền;         

Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2020 - 2021 của Trường Tiểu học Tân Mỹ;

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và kế hoạch cá nhân của các thành viên trong tổ chuyên môn 1, 2, 3.

Tổ chuyên môn 1, 2, 3 xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn của tổ trong năm học 2020 - 2021 như sau: 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học một cách chặt chẽ của BGH Trường Tiểu học Tân Mỹ, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của hội phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục.

- Các giáo viên trong tổ đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

- Giáo viên trong tổ có ý thức chấp hành tốt kỉ luật lao động, qui chế chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, hết lòng giảng dạy học sinh.

- Hầu hết học sinh trong tổ ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện.

- Đường giao thông thuận tiện, học sinh có đủ phương tiện để đến trường.

- Học sinh đa số ở gần trường

2. Khó khăn

- Một số giáo viên chưa thực sự năng động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

- Một số học sinh còn thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, khuyết tật, mồ côi nên việc đầu tư vào học tập cho các em còn hạn chế.

- Trong tổ có nhiều học sinh dân tộc thiểu số, học sinh năng lực còn hạn chế, tiếp thu bài, tính toán còn chậm nên ảnh hưởng đến công tác giáo dục chất lượng.

- Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, chỉ giao phó cho nhà trường quản lí và giáo dục.

- Sức học của học sinh không đồng đều, một số em chưa có tính tự giác trong học tập, quá hiếu động, hoạt động mang tính bộc phát và thiếu khả năng tự kiềm chế cảm xúc.

 

 

B. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT theo hướng tiếp cận CTGDPT 2018 từ lớp 2 đến lớp 5; tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo CTGDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 bảo đảm chất lượng, hiệu quả với trọng tâm là lớp 1.

2. Phát huy những kết quả đạt được của năm học 2019 - 2020, tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường và chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

3. Tích cực đổi mới công tác quản lý, sinh hoạt chuyên môn, phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục thực hiện tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

4. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; quy chế dân chủ; khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học đặc biệt khai thác có hiệu quả các học liệu dạy học đối với lớp 1.

C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ    

    1. Số lượng:

- Tổng số học sinh đầu năm: 122; nữ: 52; HSDTTS: 36; nữ HSDTTS: 16

- HS thuộc diện hộ nghèo: 04; nữ: 01

- Hộ cận nghèo: 01, nữ: 01

- HS mồ côi (cha hoặc mẹ ): 02; nữ: 01

- HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn: 08

- HS khuyết tật: 02; nữ: 01

+ Danh sách HS khuyết tật:

TT

Họ và tên học sinh

Nữ

Loại khuyết tật

Ghi chú

1

Nguyễn Thị Như Quỳnh

x

Khuyết tật vận động và ngôn ngữ

- Có hồ sơ

2

Trần Hồ Khánh Hưng

 

Khuyết tật ngôn ngữ

- Có hồ sơ

            + Danh sách học sinh có hoàn cảnh đặc biệt:

TT

Họ và tên học sinh

Hoàn cảnh gia đình

Ghi chú

1

Nguyễn Ngọc Lương

Hộ nghèo

1/1

2

Nguyễn Thị Trinh

Hộ cận nghèo

1/2

3

Võ Hữu Duy

Hộ nghèo.

2/1

4

Nguyễn Ngọc Linh

Hộ nghèo

3/1

* Học sinh năng khiếu: 12

* Học sinh còn hạn chế: 14

* Vở sạch chữ đẹp  

Xếp loại cuối năm

A

Tỷ lệ

B

Tỷ lệ

C

Tỷ lệ

88

72,1%

34

27,9%

0

0

2. Các biện pháp duy trì số lượng

            + Đối với phụ huynh: Thường xuyên giữ mối quan hệ với phụ huynh, thông tin hai chiều kịp thời để nắm bắt tình hình học tập của con em .

            + Đối với học sinh: Nắm số lượng học sinh hằng ngày, học sinh nghỉ học phải có giấy xin phép, mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến của mình.

            + Đối với GV: Động viên nhắc nhở học sinh đi học chuyên cần.

            + Giải pháp khác: Tổ chức các trò chơi tập thể, tạo môi trường thân thiện gần gũi với học sinh.

II. Công tác nâng cao chất lượng:

1. Chất lượng học sinh:

1.1 Môn học và các hoạt động giáo dục

    * Kiến thức, kỹ năng

a. Yêu cầu:

- Cần đạt được các kiến thức, kĩ năng của từng môn học, phải đọc đúng, đọc nhanh và thành thạo.

b. Chỉ tiêu.

 

 

 

Khối

 

 

 

TSHS

Toán

Tiếng Việt

Hoàn thành tốt (T)

Hoàn thành (H)

Chưa hoàn thành (C)

Hoàn thành tốt (T)

Hoàn thành (H)

Chưa hoàn thành (C)

SL

TL

SL

SL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

1

39

28

72

11

28

0

0

27

69,2

12

30,8

0

0

2

42

28

67

14

33

0

0

25

60

14

40

0

0

3

41

28

68,2

13

31,8

0

0

20

49

21

51

0

0

Tổng

122

84

69

38

31

0

0

72

59

50

41

0

0

         *Đối với các môn đánh giá bằng nhận xét:

Môn học

Hoàn thành Tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

TL %

SL

TL %

SL

TL %

TNXH

88

72

34

28

0

0

Đạo đức

90

74

32

26

0

0

 

1.2. Năng Lực

a. Yêu cầu

- Học sinh cần đạt được các kĩ năng giao tiếp, tự phục vụ tự quản, biết cách giao tiếp hợp tác và giải quyết vấn đề.

            b. Chỉ tiêu

Tự phục vụ, tự quản

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

90

74

32

26

0

0

Tự hợp tác

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

85

70

37

30

0

0

Tự học và giải quyết vấn đề

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

82

67,2

38

32,8

0

0

c. Biện pháp:

- Luôn động viên khuyến khích học sinh học tập tốt, mạnh dạn hơn khi thực hiện nhiệm vụ học tập của mình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường tính tự học của học sinh.

- Giáo viên hướng dẫn HS các kĩ năng cần thiết, giúp các em mạnh dạn trong giao tiếp và học tập.

- Thường xuyên quan tâm các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh DTTS, khuyết tật,…

- Phối hợp với PHHS hướng dẫn cách học ở nhà, liên hệ mật thiết trong công tác giáo dục.

1.3. Phẩm chất:

            a. Yêu cầu:

- Giáo dục cho học sinh biết yêu thương giúp đỡ bạn trong học tập, học sinh biết tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục…

            b. Chỉ tiêu

 

 

TSHS

Chăm học, chăm làm

Tự tin, trách nhiệm

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

122

80

66

42

34

0

0

85

70

37

30

0

0

TSHS

Trung thực, kỉ luật

Đoàn kết, yêu thương

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

122

90

74

32

26

0

0

122

100

0

0

0

0

         * Chỉ tiêu xếp loại giáo dục học sinh:

TSHS

Khen toàn diện

Khen từng mặt

SL

TL

SL

TL

122

61

50

30

25

            + Chỉ tiêu  hoàn thành chương trình lớp học: 122 em.; tỷ lệ: 100%

            + HS lên lớp thẳng: 122 em 

            + Số học sinh kiểm tra lại lại: 0

        c. Biện pháp:

- Đối với học sinh năng khiếu, hạn chế:

+ Tổ chức bồi dưỡng thêm cho học sinh có năng khiếu vào buổi học thứ hai, các buổi ngoài giờ.

            + Phụ đạo thêm trong giờ ra chơi, đôi bạn cùng học, kết hợp với phụ huynh học sinh để có biện pháp giúp đỡ cho học sinh ngày càng tiến bộ, tổ chức các trò chơi gây hứng thú cho học sinh lồng ghép trong tiết học.

2. Các chỉ tiêu về hoạt động của tổ:

- Xây dựng lớp học thân thiện (số lớp Tốt; Khá): Tốt 06   

- Nề nếp (Tốt, Khá, TB): Tốt 06  

- Vệ sinh (Tốt, Khá, TB): Tốt 06

- Tham gia các phong trào hoạt động Đội và Sao nhi đồng (Tốt, khá, TB): Tốt 06

- Thời gian hoàn thành các khoản thu nộp của học sinh: 5/2021

- Tự xếp loại lớp chủ nhiệm vào tháng 5/2021 (Tốt, Khá, TB): Tốt 04, Khá 02

3. Hoạt động văn nghệ, GD thể chất, GD kỹ năng sống cho HS:

- Số trò chơi GD thể chất (ghi rõ tên các trò chơi): Kéo co, nhảy dây,….

- Các trò chơi, các hoạt động GD kỹ năng sống cho HS (Ghi tên các trò chơi, các hoạt động): Trò chơi: Đoàn kết, nhanh tay lẹ mắt.

- Hoạt động: thăm hỏi gia đình học sinh gặp khó khăn, thăm gia dình học sinh cá biệt.

- Các hoạt động giao lưu, thi đấu của lớp (văn nghệ, TDTT….): Văn nghệ, kéo co.

4. Công tác chuyên môn:

            4.1. Số tiết có ứng dụng CNTT: 12/8 CBQL, giáo viên; giáo án được soạn (soạn trên giấy A4): 07/08 CBQL, giáo viên tất cả đều soạn trước 1 tuần.

            4.2. Số tiết thao giảng, dự giờ:

- Thao giảng: 14 tiết/HK

- Tự dự giờ 18 tiết/ giáo viên/ năm

            4.3. Chuyên đề tham gia vào sinh hoạt chuyên môn tổ, khối, trường:

- Chuyên đề dạy học môn Tiếng Việt - lớp 1 (cô Nhiên - Tháng 10/2020

- Chuyên đề dạy học môn Toán - lớp 1 (cô Trang - Tháng 11/2020)

            4.4. Thao giảng mỗi giáo viên 02 tiết/HK.

*Học kì I:

- Tháng 10/2020: cô Lịch 2 tiết, cô Ngoan 2 tiết

- Tháng 11/2020: cô Trang 2 tiết, cô Nhiên 2 tiết

- Tháng 12/2020: cô Xanh 2 tiết, cô Xanh 2 tiết

- Tháng 01/2021: cô Lịch 2 tiết, cô Ngoan 1 tiết

* Học kì II :

- Tháng 02/2021: cô Lịch 1 tiết, cô Ngoan 1 tiết

- Tháng 03/2021: cô Trang 2 tiết, cô Nhiên 2 tiết

- Tháng 04/2021: cô Xanh 2 tiết, cô Xanh 2 tiết

- Tháng 05/2021: cô Lịch 1 tiết.

           4.5. Đề tài sáng kiến kinh nghiệmđối với GV,CBQL đăng ký CSTĐ:

- Đề tài: "Một số biện pháp tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường Tiểu học Tân Mỹ". Người thực hiện: cô Nguyễn Thị Bích Ngoan

- Đề tài: "Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Tân Mỹ". Người thực hiện: thầy Ngô Thanh Trìa.

4.6.Thành tích giáo viên:

- Giáo viên giỏi cấp trường: 04 người

- Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện: 01 người

            4.7. Thành tích tập thể lớp (VSCĐ): 03 lớp đạt cấp trường

            4.8. Viết chữ đẹp cấp huyện: 06 học sinh đạt giải cấp huyện

            5. Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2020 - 2021

            a. Danh hiệu cá nhân:

Stt

Họ và tên GV

Chức vụ

Danh hiệu đăng ký

Năm học 2020 - 2021

Ghi chú

CSTĐ

LĐTT

1

Ngô Thanh Trìa

Phó hiệu trưởng

x

 

 

2

Nguyễn Thị Bích Ngoan

Giáo viên

x

 

 

3

Đỗ Thị Thuỳ Trang

Tổ trưởng

 

x

 

4

Nguyễn Thị Lịch

Phó tổ trưởng

 

x

 

5

Hoàng Thị Nhiên

Giáo viên

 

x

 

6

Đặng Thị Quyên

Giáo viên

 

x

 

7

Hồ Thị Xanh

Giáo viên

 

x

 

8

Nguyễn Thị Lương

Giáo viên

 

x

 

           

b. Tổ, khối chuyên môn: Vững mạnh

            c. Dự kiến danh hiệu Chi đội, sao Nhi đồng: Nhi đồng chăm ngoan - Cháu ngoan Bác Hồ: 03 lớp.

III. Kiến nghị, đề xuất

- Nhà trường tăng cường mua sắm thêm một số trang thiết bị dạy học, đặc biệt thiết bị có ứng dụng CNTT như máy vi tính, ti vi.

- Phụ huynh cần quan tâm học sinh khi ở nhà và phối hợp chặt chẽ với giáo viên trong công tác giáo dục các em.

Trên đây là kế hoạch chuyên môn tổ 1, 2, 3 năm học 2020 - 2021.

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

Đỗ Thị Thuỳ Trang