''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 15:31 31/10/2020  

Kế hoạch năm 2019-2020

  PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN            CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM     

  TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

         

                                                                                   Phong Mỹ, ngày 13 tháng 9 năm 2019

 

           

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2019 - 2020

 

            Họ và tên: Ngô Thanh Trìa

           Chức vụ: Phó hiệu trưởng

Căn cứ công văn số 257/PGD&ĐT-CM ngày 17/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học năm học 2019 - 2020;

Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của Trường Tiểu học Tân Mỹ Bản thân xây dựng kế hoạch cá nhân với những nội dung sau:

 

1.      Thuận lợi

Được sự quan tâm, hướng dẫn chỉ đạo trực tiếp của đồng chí hiệu trưởng, sự chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học của Phòng GD&ĐT Phong Điền.

          Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đảm bảo nhằm phục vụ tốt cho năm học.

2. Khó khăn:

Hầu hết gia đình học sinh đều làm nông nghiệp, mức sống chưa cao, việc quan tâm của cha mẹ HS đối với con em mình đang còn ở mức thấp. Học sinh dân tộc thiểu số cùng học sinh nghèo, khó khăn, khuyết tật chiếm gần 38% toàn trường nên ảnh hưởng đến việc sử dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học cũng như chất lượng toàn diện của chuyên môn.

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên đơn vị không đều nhau, một số giáo viên năng lực công tác còn nhiều hạn chế, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo và nâng cao chất lượng dạy học của đơn vị.

Bản thân đang theo học lớp Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính tại thành phố Huế nên cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.

Kinh nghiệm làm công tác chuyên môn của bản thân còn hạn chế do mới đảm nhận công việc phó hiệu trưởng.

A. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Năm học 2019 – 2020 là năm tiếp tục phát huy hiệu quả và tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng dạy học, các cuộc vận động, phong trào thi đua và các chủ trương của ngành phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường an ninh, an toàn trường học; tích cực phòng chống xâm hại và bạo lực học đường. Chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương.

2. Tích cực đổi mới hơn nữa phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống, tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

3. Tham gia các lớp bồi dưỡng để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm đạo đức nhà giáo; tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

4. Duy trì số lượng đảm bảo 100%, nâng cao chất lượng và tổ chức học 2 buổi/ngày đảm bảo chất lượng.

5. Tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở tất cả các lĩnh vực. Thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao chất lượng theo Thông tư 22 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học, đảm bảo trách nhiệm giáo viên khi bàn giao.

6. Tiếp tục triển khai đồng bộ có hiệu quả về dạy học Tiếng Việt lớp 1 - CGD; dạy học Mĩ thuật theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; ứng dụng một số thành tố tích cực theo mô hình VNEN, dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phương pháp Bàn tay nặn bột và tham gia có hiệu quả các hội thi, giao lưu các cấp.

B. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ

I.  CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG:

1. Công tác phát triển số lượng, công tác PCGDTH-ĐĐT

- Tổng số trẻ 6 - 14 tuổi trên địa bàn: 397 học sinh.

- Tổng số trẻ huy động từ 6 đến 14 tuổi trên toàn trường: 226 em/10 lớp.

Trong đó:

6 tuổi

Năm 2013

7 tuổi

Năm 2012

8 tuổi

Năm 2011

9 tuổi

Năm 2010

10 tuổi

Năm 2009

11 tuổi

Năm 2008

12 tuổi

Năm 2007

39 HS

43 HS

49 HS

40 HS

51 HS

02 HS

02 HS

- Hoàn thành hồ sơ PCGDTH-ĐĐT vào cuối tháng 9/2019. Tiếp tục đề nghị công nhận PCGDTH-ĐĐT mức độ 3.

2. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

     - Toàn trường đã huy động đến ngày 05/9/2019: 226 em/106 nữ/10 lớp. Chia ra:

Khối lớp

Số học sinh

Nữ

Số lớp

1

43

19

2

2

42

17

2

3

51

26

2

4

40

22

2

5

50

22

2

Toàn trường

226

106

10

- Số trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1: 39/39 đạt tỷ lệ 100%.

- Học sinh dân tộc thiểu số: 62 HS/30 nữ. (Khối 1: 9 HS/5 nữ; Khối 2:13 HS/6 nữ; Khối 3: 14 HS/6 nữ; Khối 4: 13 HS/8 nữ; Khối 5: 13 HS/5 nữ).

- Số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học 50/50 em, tỉ lệ 100%.

- Số học sinh học 2 buổi /ngày: 136 HS/6 lớp đạt 60%

- Số học sinh học Tiếng Anh, Tin học: 141 em/6 lớp, đạt 60% (khối 3, 4, 5).

- Học sinh đúng độ tuổi, chia ra:

+ Khối 1:   6 tuổi:       39/43 HS, đạt tỉ lệ       90,7%

+ Khối 2:   7 tuổi:       39/42 HS, đạt tỉ lệ       92,8 %

+ Khối 3:   8 tuổi:       47/51 HS, đạt tỉ lệ       92,2 % 

+ Khối 4:   9 tuổi:       38/40 HS, đạt tỉ lệ       95,0 % 

+ Khối 5:  10 tuổi:      48/50 HS, đạt tỉ lệ       96,0 %

- Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm 226/226 HS, đạt tỉ lệ duy trì 100%.

- Duy trì PCGDTH-ĐĐT mức độ 3.

3. Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:

- Chỉ đạo giáo viên phối hợp với hội phụ huynh học sinh, chính quyền các thôn, bản để duy trì số lượng.

- Chỉ đạo giáo viên thường xuyên động viên, thăm hỏi học sinh, gia đình học sinh, nhắc nhở học sinh đi học chuyên cần và tạo mọi điều kiện và hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho các em thuộc diện hộ nghèo, khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

- Tham mưu với nàh trường hỗ trợ sách, vở, đồ dung học tập cho những học sinh khó khăn, mồ côi,…

II . CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:

1.  Đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa:

- Chỉ đạo giáo viên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương, dạy đúng, đủ các môn theo quy định của chuẩn kiến thức, kĩ năng nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục.

- Chỉ đạo dạy học tích hợp nhẹ nhàng và hợp lý với các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu; giáo dục kỹ năng sống; tiết kiệm năng lượng hiệu quả, an toàn giao thông, quyền và bổn phận trẻ em, đặc biệt tích hợp dạy học Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả môn học và các hoạt động giáo dục, tiếp tục triển khai giảng dạy giáo dục địa phương theo tài liệu biên soạn của sở giáo dục và đào tạo; kiểm tra, bổ sung đầy đủ sách, vở học tập cho học sinh và hướng dẫn học sinh sử dụng sách, vở hàng ngày để không mang nhiều sách vở khi đến trường; tăng cường việc ứng dụng các phương tiện CNTT, chú trọng việc dạy phụ đạo kèm học sinh còn hạn chế hàng tuần; dạy học thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, HKI 18 tuần, HKII 17 tuần.

- Chỉ đạo thực hiện dạy học môn tự chọn từ lớp 3 đến lớp 5 là môn Tin học và môn Tiếng Anh.

2.  Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh:

2.1  Chất lượng giáo dục phát triển hoạt động các môn học (có bảng phụ lục kèm theo)

*Chỉ tiêu học lực theo từng khối:

- Phấn đấu cuối năm có 60 - 65% học sinh hoàn thành tốt nội dung các môn học, 30 - 35% học sinh hoàn thành môn học, học sinh chưa hoàn thành dưới 2% (sẽ bồi dưỡng trong hè để thi lên lớp vào đầu năm học mới). Phấn đấu cuối năm học lưu ban dưới 1,5%.

- Chỉ tiêu lên lớp thẳng toàn trường: 224/ 226 đạt 99,1 % ;  Lưu ban chiếm 0,9%.

- Chỉ tiêu học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học: 50/50 đạt 100%.

*Biện pháp:

 - Chỉ đạo việc thực hiện tốt quy chế thi cử và quy định đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng chuẩn kiến thức - kỹ năng của từng môn học theo Thông tư 22 của Bộ giáo dục và đào tạo, kiên quyết nói không với bệnh thành tích trong giáo dục, đổi mới công tác chấm chữa, công tác thi đua trong nhà trường.

- Chỉ đạo việc đổi mới trong việc nâng cao chất lượng, gắn trách nhiệm giảng dạy, giáo dục của giáo viên với kết quả học tập rèn luyện của học sinh thông qua việc phân công giáo viên dạy học và chủ nhiệm theo lớp một cách phù hợp từ lớp 2 đến hết lớp 3 và lớp 4 với lớp 5. Thực hiện theo quy trình tổ chức kiểm tra chung, chấm chung và các bài kiểm tra là một trong những cơ sở để đối chiếu đánh giá năng lực và tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng của giáo viên, đồng thời là cơ sở nhằm điều chỉnh hoạt động dạy học

2.2. Chất lượng giáo dục sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh. (có bảng phụ lục kèm theo)

*Chỉ tiêu: Học sinh được đánh giá Tốt, Đạt về năng lực 226/226 HS, đạt 100%.

*Biện pháp:

- Chỉ đạo giáo viên dạy học yêu cầu học sinh phải có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập theo quy định, đi học đều, đúng giờ, thuộc bài và nắm chắc bài trước khi đến lớp, tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.

- Đẩy mạnh phong trào học - đọc sách ở thư viện cũng như phong trào học tập vào các câu lạc bộ như: CLB Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học, Vẽ tranh,...

- Yêu cầu mỗi lớp phải xây dựng nội quy lớp học, học sinh biết tự học và kỹ năng làm việc theo nhóm, biết đặt và trả lời câu hỏi trong hoạt động học tập và ngoại khoá, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày.

- Các lớp tổ chức cho các em học nhóm, đôi bạn cùng tiến, truy bài trước khi vào lớp, rèn luyện cho học sinh có thói quen tự giác học tập, các kỹ năng trao đổi, thảo luận, trình bày trước tập thể lớp.

2.3 Chất lượng giáo dục sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh. (có bảng phụ lục kèm theo)

*Chỉ tiêu: Học sinh được đánh giá Tốt, Đạt về phẩm chất 226/226 HS, đạt 100%.

*Biện pháp

           - Chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục nội dung các môn Đạo đức, Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý,... Dạy đầy đủ tất cả các môn; Đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh cho học sinh; phối kết hợp chặt chẽ giữa ba yếu tố: Nhà trường - gia đình - xã hội để giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

- Đối với HSDTTS, chỉ đạo giáo viên cần chú ý đến vệ sinh thân thể, sức khoẻ hằng ngày cho các em như biết rửa mặt đúng quy cách, áo quần, mũ, dép đầy đủ trước khi đến lớp.

3. Đẩy mạnh việc đưa ứng dụng CNTT vào trong soạn giảng và quản lý.

- Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học đến tận cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Trong năm học, chỉ đạo mỗi giáo viên phải có ít nhất 02 tiết dạy học có ứng dụng CNTT, soạn bài trên giấy A4, đặc biệt là sử dụng có hiệu quả trang web của trường và tất cả các phần mềm quản lý, phần mềm soạn giảng,...

4. Tổ chức và tham gia các hội thi, giao lưu:

            a. Đối với học sinh:

- Phát động phong trào Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp trong toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

             - Chỉ đạo tổ chức triễn lãm “Giữ vở sạch -viết chữ đẹp” và  “Viết chữ đẹp” học sinh cấp trường, huyện. Phấn đấu có 07-09 học sinh được công nhận và đạt giải cấp huyện.

+ Thời gian triển lãm cấp trường: tháng 12/2019

+ Thời gian giao lưu viết chữ đẹp cấp huyện: tháng 01/2020

            -  Giao lưu “Vẽ tranh trên máy vi tính” cho học sinh Tiểu học cấp trường, huyện. Phấn đấu có 1-2 em đạt giải cấp huyện, tham gia giao lưu cấp Tỉnh.

+ Thời gian giao lưu cấp trường: tháng 01/2020

+ Thời gian giao lưu cấp huyện: tháng 02/2020

- Chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học lớp 4, 5 đảm bảo, hấn đấu có 01-03 em đạt giải các cấp

+ Thời gian giao lưu cấp trường: tháng 01/2020

+ Thời gian giao lưu cấp huyện: tháng 02/2020

- Tập trung chỉ đạo việc chuẩn bị tập luyện và phân công rõ ràng các bộ phận  phụ trách, hướng dẫn cho HS tham gia giao lưu có hiệu quả cho học sinh DTTS tại thị xã Hương Trà (tháng 5/2020).

b. Đối với giáo viên:

- Chỉ đạo, động viên các giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện: Phấn đấu có 03-04 giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

+ Thời gian thi cấp tổ, trường: tháng 01, 02/2020

+ Thời gian thi cấp huyện: tháng 3/2020

c. Một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các hội thi trên.

- Chỉ đạo tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh lớp 3, 4, 5 từ tháng 10/2019 (Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Tin học, Vẽ tranh, viết chữ đẹp, HS dân tộc thiểu số,...) đến khi thi, giao lưu theo quy định, khuyến khích học sinh tham gia 2, 3 môn.

            - Tiến hành phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển tham gia các hội thi, giao lưu như sau:

+ CLB Tiếng Anh: thầy Cường;

+ CLB Tin học: thầy Lương Thanh Cường

+ CLB Toán, Tiếng Việt: thầy Khiên, cô Lý, thầy Thạnh, thầy Phụng.

+ Vẽ tranh trên máy tính: cô Hải

+ Viết chữ đẹp, VSCĐ: các GVCN

+ Giao lưu học sinh DTTS: thầy Trường, thầy Vinh, thầy Luy.

- Đối với phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” và “Viết chữ đẹp”, tất cả các lớp trong toàn trường đều tham gia và thực hiện tốt, có hiệu quả. Quy định 100% học sinh sử dụng bút máy, mực màu xanh; học sinh lớp 1 sử dụng bút chì loại HB trong HKI. TCM sẽ tổ chức chấm và đánh giá hiệu quả của phong trào hàng tháng kết hợp đánh giá thi đua.

- Thường xuyên kiểm tra việc soạn bài trên giấy A4 với chất lượng nội dung phù hợp. Bài dạy thể hiện đổi mới phương pháp, tích hợp kỹ năng sống và môi trường, hình thức trình bày đảm bảo tính sư phạm, tính khoa học, tính thẩm mỹ và hài hòa giữa hoạt động của giáo viên và học sinh. 

- Tăng cường tổ chức thao giảng, dự giờ nhằm đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp đánh giá, hỗ trợ nhau trong giảng dạy để nâng cao tay nghề. Đồng thời có bước chuẩn bị chu đáo cho hội thi GV dạy giỏi. 

 

5.  Công tác chuyên môn, nghiệp vụ :

a. Thực hiện quy chế chuyên môn :

- Chỉ đạo giáo viên soạn bài trên máy vi tính trước 01 tuần và đóng thành tập và chỉ sử dụng bản chính không sử dụng bản phô tô theo quy định cụ thể của chuyên môn, thực hiện tốt công tác chấm chữa đều tay, soạn giảng, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng yêu cầu của Thông tư 22; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường thao giảng dự giờ trao đổi kinh nghiệm: Mỗi giáo viên phải có ít nhất 04 tiết dạy thao giảng, 18 tiết học dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài nhà trường.

- Việc đánh giá, xếp loại học sinh phải theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các công văn hướng dẫn thực hiện Thông tư 22; thực hiện hướng dẫn dạy học sinh dân tộc thiểu số theo công văn 8141/BGD&ĐT ngày 15/9/2009 và giáo dục học sinh khuyết tật theo QĐ số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT và Thông tư 39/2009/TT-BGD&ĐT về dạy học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

- Đánh giá, xếp loại học sinh phải thực hiện nghiêm túc, phản ánh đúng thực chất. Các bài kiểm tra định kỳ, lên lớp phải được giao trả cho học sinh đúng quy định. Ban giám hiệu sẽ kiểm tra thường xuyên việc đánh giá xếp loại học sinh thông qua kiểm tra 5 phút, 10 phút, 15 phút,... đồng thời để đánh giá hiệu quả và đổi mới phương pháp trong dạy học của giáo viên.

     - Quy định và quản lý chặt chẽ các loại hồ sơ của giáo viên và tổ chuyên môn. Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo quy chế của chuyên môn.

b.  Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy

- Chỉ đạo thực hiện nội dung, chương trình SGK: Quán triệt và thực hiện đúng công văn hướng dẫn 896 ngày 13/2/2006 của Bộ GD&ĐT; đổi mới công tác quản lý, phân quyền tự chủ và trách nhiệm cho tổ trưởng và từng giáo viên, thực hiện nội dung dạy học phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình, tổ mình trên cơ sở đảm bảo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng.

-  Chỉ đạo đầu tư xây dựng một số tiết/môn dạy sử dụng ứng dụng CNTT, khuyến khích giáo viên sử dụng các phương tiện CNTT nhằm thực hiện đổi mới PPDH, tiếp tục sưu tầm tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử.

- Triển khai kế hoạch BDTX  cho giáo viên và thực hiện có hiệu quả, đúng thời gian.

         7. Công tác kiểm tra, triển khai chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:

- Tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất: 100% giáo viên.

- Kiểm tra toàn diện:

+ Tháng 10/2019: cô Đỗ Thị Thùy Trang.

+ Tháng 11/2019: cô Đặng Thị Thanh Hải, thầy Trần Văn Phụng.

+ Tháng 12/2019: cô Hoàng Thị Nhiên.

- Kiểm tra thường xuyên về hồ sơ sổ sách, công tác chủ nhiệm và các hoạt động  100% cán bộ giáo viên.

- Chỉ đạo triển khai các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên:

+ Tháng 10/2019: Dạy học môn chính tả ở khối lớp 2 và dạy học môn Khoa học theo phương pháp “Bàn tay nạn bột” lớp 5.

+ Tháng 11/2019: Đổi mới phương pháp dạy học "Lấy hoạt động học sinh làm trung tâm" môn Tiếng Việt ở khối lớp 3.

+ Tổ chức Hội thi GV dạy giỏi cấp trường vào tháng 11, tháng 12/2019.

+ Chỉ đạo các tổ chuyên môn lựa chọn các tiết dạy hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (mỗi tổ chuyên môn chọn 1 tiết).

         8. Một số chỉ tiêu khác

- Kiểm tra 100% giáo viên về các loại hồ sơ sổ sách, các hoạt động dạy học

- Đăng kí danh hiệu cuối năm: Lao động Tiên tiến.

         8. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào:

a. Thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

- Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Chấp hành điều lệ của trường tiểu học, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách đạo đức của người giáo viên, có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

b. Thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

- Luôn luôn nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao năng lực của bản thân, dự giờ học hỏi đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, tạp chí giáo dục, tham gia đầy đủ các buổi triển khai chuyên đề của tổ chuyên môn, nhà trường tổ chức.

- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, nắm vững thông tư 22 về đánh giá xếp loại học sinh. Nắm vững và thực hiện theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

- Tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động, các phong trào, hội thi do đơn vị và cấp trên tổ chức; luôn luôn gương mẫu, làm tấm gương sáng cho học sinh và đồng nghiệp noi theo.

c. Thực hiện phong tràoXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cựccó sáng tạo:

- Xây dựng lớp học thân thiện, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

- Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp, biết bảo vệ cơ sở vật chất trường, lớp; tiết kiệm điện, nước, chăm sóc cây trồng ở bồn hoa, sân trường.

- Động viên học sinh tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hội thi do liên đội, nhà trường và cấp trên tổ chức.

- Phối hợp với liên đội tiếp tục duy trì các trò chơi dân gian, các buổi sinh hoạt tập thể, múa hát sân trường.

- Chú trọng hướng dẫn cho học sinh các kĩ năng sống như: kĩ năng giao tiếp hàng ngày, vệ sinh cá nhân, lớp học,…

- Phát huy vai trò của Hội đồng tự quản trong quản lí lớp học đảm bảo sự công bằng giữa các học sinh.

+ Tuyên dương, nêu gương những học sinh có những biểu hiện tốt, đồng thời uốn nắn kịp thời những học sinh vi phạm.

+ Tổ chức tốt tiết sinh hoạt lớp cuối mỗi tuần học nhằm đánh giá kết quả học tập của hoc sinh.

III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT.

- Nhà trường tăng cường mua sắm thêm các thiết bị dạy học, đặc biệt là ti vi ở các phòng còn thiếu để phục vụ dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin.

Trên đây là nội dung kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2019 – 2020.

       

      DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

                    NGƯỜI LẬP

 

 

                     Ngô Thanh Trìa