''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 12:15 13/04/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM     TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

          

                                                                                        Phong Mỹ, ngày 13 tháng 9 năm 2023

 

           

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2023 – 2024

           Họ và tên: Ngô Thanh Trìa

            Chức vụ: Phó hiệu trưởng

Căn cứ công văn số 325/PGD&ĐT-GDTH ngày 31/8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024;

Căn cứ tình hình thực tế của Trường Tiểu học Tân Mỹ, bản thân xây dựng Kế hoạch hoạt động cá nhân như sau:

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi:

Được sự quan tâm, hướng dẫn chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hiệu trưởng, sự chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học của chuyên môn Phòng GD&ĐT Phong Điền.

Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đảm bảo nhằm phục vụ tốt cho năm học. Đội ngũ giáo viên tương đối đảm bảo, nhiệt tình trong công việc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Học sinh đa số ngoan, hiền, lễ phép, ở gần trường nên thuận lợi việc đến trường.

2. Khó khăn:

Trường đóng trên địa bàn xã miền núi, hầu hết gia đình học sinh đều làm nông nghiệp, mức sống chưa cao, việc quan tâm của phụ huynh đối với con em mình đang còn ở mức thấp. Học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc nghèo, cận nghèo, khó khăn, khuyết tật chiếm số lượng nhiều nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên đơn vị không đều nhau, một số giáo viên năng lực công tác còn nhiều hạn chế, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo và nâng cao chất lượng dạy học, còn thiếu nhiều giáo viên đứng lớp (01 giáo viên 1-1) nên phải hợp đồng, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác dạy học.

II. Nhiệm vụ, chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể

1. Công tác phát triển số lượng, công tác PCGDTH-ĐĐT

- Tổng số trẻ huy động từ 6 đến 14 tuổi trên toàn trường: 232 em/10 lớp. Trong đó:

6 tuổi

Năm 2017

7 tuổi

Năm 2016

8 tuổi

Năm 2015

9 tuổi

Năm 2014

10 tuổi

Năm 2013

11 tuổi

Năm 2012

59

42

49

38

40

04

- Hoàn thành PCGDTH-ĐĐT vào cuối tháng 10/2023, tiếp tục đề nghị công nhận PCGDTH-ĐĐT mức độ 3.

2. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

     - Toàn trường đã huy động đến ngày 05/9/2023: 232 em/112 nữ/10 lớp. Chia ra:

Khối lớp

Số học sinh

Nữ

Số lớp

1

62

34

2

2

42

18

2

3

49

23

2

4

37

17

2

5

42

20

2

Toàn trường

232

112

10

- Số trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1: 60/60 đạt tỷ lệ 100%.

- Học sinh dân tộc thiểu số: 64 HS/31 nữ. (Khối 1: 17 HS/10 nữ; Khối 2: 12 HS/3 nữ; Khối 3: 16 HS/9 nữ; Khối 4: 13 HS/5 nữ; Khối 5: 06 HS/4 nữ).

- Số HSKT: 08. Trong đó: khối 1: 01; khối 2: 01; khối 3: 02; khối 4: 03; khối 5: 01

- Số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học 42/42 em, tỉ lệ 100%.

- Số học sinh học 2 buổi/ngày: 232 HS/10 lớp, đạt 100%

- Số học sinh học Tiếng Anh 232/232, đạt 100%; Tin học: 128 em/6 lớp (khối 3, 4, 5).

- Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm 232/232 HS, đạt tỉ lệ duy trì 100%.

3. Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.

Năm học 2023 – 2024, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp lớp 5.

3.1. Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, dạy học tích hợp.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn rà soát lại các nội dung ở các lớp để có sự điều chỉnh cho phù hợp trong năm học. Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục các môn lớp 4 đảm bảo phù hợp với đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh.

- Các tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch tích hợp các địa chỉ vào các môn học phù hợp như: tích hợp GDĐP; Stem, dinh dưỡng; bom mìn, mắt ở các lớp.

3.2. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4lớp 5 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

- Tổ chức 100% lớp 1, 2, 3, 4 học 2 buổi/ngày; xây dựng thời khóa biểu mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; tối thiểu là 9 buổi/tuần với 32 tiết/tuần.

- Xây dựng Kế hoạch dạy học và Kế hoạch bài dạy lớp 5 tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bồi dưỡng cho giáo viên tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

3.3. Tổ chức dạy học Ngoại ngữ, Tin học

- Đối với lớp 1, lớp 2: Tiếp tục triển khai Chương trình môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Công văn số 681/BGDĐT-GDTH ngày 04/3/2020 của Bộ trên tinh thần tự nguyện tham gia của cha mẹ học sinh 2 tiết/tuần. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng: nghe và nói; được đánh giá các môn học khác bằng nhận xét, khong đánh giá bằng điểm số.

- Đối với lớp 3, 4: tổ chức dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình mới 4 tiết/tuần, dạy môn Tin học 1 tiết/tuần phù hợp với tình hình thực tế theo hướng dẫn tại Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học và các văn bản liên quan.

- Đối với lớp lớp 5: Tiếp tục triển khai Chương trình Tiếng Anh tự chọn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Chương trình thí điểm Tiếng Anh cấp Tiểu học đối với học sinh lớp 5; tổ chức dạy Tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 5, dạy Tin học 2 tiết/tuần.

3.4. Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018:

- Xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục của địa phương theo Quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Khung chương trình tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học và Quyết định phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương các lớp theo lộ trình của Bộ GDĐT để xây dựng kế hoạch giáo dục địa phương được tích hợp từ lớp 1 đến lớp 3.

4. Ðổi mới đánh giá học sinh tiểu học.

 - Đối với học sinh lớp 5 tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GDĐT. Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT.

- Tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn các giáo viên về hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá HS; biên soạn đề kiểm tra định kỳ cho các môn học theo CTGDPT 2018.

- Đối với môn Tin học và Công nghệ lớp 3, 4 thực hiện tổ chức dạy học 1 tuần 1 tiết/môn và kiểm tra, đánh giá như hai môn học độc lập, có hai cột điểm cụ thể.

5. Giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.

- Tổng số học sinh dân tộc thiểu số: 64/31 nữ.

- Tiếp tục tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025; Quyết định số 840/QĐ-UBND ngày 26/4/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025.

- Tổ chức dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS đối với lớp 1 đến 5, bố trí 2 tiết/tuần theo tài liệu của BGDĐT.

6. Giáo dục đối với học sinh khuyết tật hòa nhập.

- Tổng số học sinh khuyết tật 08 HS. Trong đó: khuyết tật về trí tuệ: 07, tâm thần 01.

- Xây dựng Kế hoạch giáo dục hoà nhập người khuyết tật tại địa phương theo Luật Người khuyết tật 2010 và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục người khuyết tật, chỉ đạo tiếp tục thực hiện Kế hoạch 188/KH-UBND ngày 21/8/2020 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp đối với người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch 229/KH-UBND ngày 30/10/2020 về thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030.

7. Tổ chức tiết đọc sách ở thư viện

- Tổ chức cho tất cả học sinh các lớp từ 1 đến 5 đọc sách ở thư viện 01 tiết/lớp/tuần.

- Tiến hành dự giờ, kiểm tra đánh giá chất lượng đọc ở thư viện.

III. Thực hiện kế hoạch, thời gian năm học:

1. Các mốc thời gian thực hiện:

- Ngày tựu trường 22/8/2023 đối với lớp 1, ngày 28/8/2023 đối với lớp 2,3,4,5; Khai giảng năm học 05/9/2023;

- Học kỳ 1: từ 05/9/2023 đến trước 15/01/2024;

- Học kỳ 2: từ 15/01/2024 đến trước 25/5/2024;

- Ngày kết thúc năm học: trước 31/5/2024;

- Xét công nhận Hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 31/5/2024;

- Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1 trước ngày 31/7/2024.

2. Thời gian thực học:

- Đảm bảo thời gian tối thiểu 35 tuần (trong đó học kỳ 1: 18 tuần; học kỳ 2: 17 tuần)

3. Thời gian nghỉ cuối kỳ và nghỉ Tết Âm lịch:

- Nghỉ cuối kỳ 1: 1 tuần, sau khi thực hiện xong chương trình tuần 18;

- Nghỉ Tết Âm lịch: theo kế hoạch chỉ đạo chung.

- Trong trường hợp đặc biệt như thời tiết khắc nghiệt, thiên tai, dịch bệnh... thì cho học sinh nghỉ học theo sự chỉ đạo cáp trên và bố trí dạy bù vào thời gian phù hợp hoặc dạy học trực tuyến.

IV. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

1. Tổ chức bồi dưỡng HSNK và phụ đạo HS còn hạn chế

- Ngay từ đầu năm, tiến hành phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng.

- Chỉ đạo giáo viên tiến hành phụ đạo trong các buổi thứ hai, ngoài giờ lên lớp bằng các phương pháp phù hợp nhằm giúp các em tiến bộ.

2. Tổ chức và tham gia các hội thi, giao lưu:

2.1. Đối với học sinh:

- Tổ chức cho HS tham gia giao HSNK môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện khối 4, 5: đạt từ 3-5, tham gia cấp tỉnh từ 01 - 02 em, chọn 2 học sinh/môn/khối lớp tham gia cấp huyện (mỗi học sinh tham gia 1 môn).

- Có HS đạt giải các cấp trong Hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính” từ 01 đến 02 em cấp huyện và đạt cấp tỉnh từ 01 đến 02 em. Thời gian: tháng 02/2024.

- Hội thi “Viết chữ đẹp” từ lớp 2 đến 5: có 10 -12 em đạt cấp huyện.

- Chỉ đạo tham gia phong trào: “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp huyện. Thời gian kiểm tra dự kiến cuối tháng 01/2024.  

- Tổ chức Hội thi “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”: có từ 07 đến 10 lớp đạt cấp trường trở lên.

- Tổ chức Hội thi cờ vua, cờ tướng: có từ 01 đến 02 em đạt cấp huyện và tham gia cấp tỉnh.

- Tổ chức cho HS tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt, đấu trường Toán học VioEdu, cấp huyện có 5-7 em đạt giải, cấp tỉnh có 1-2 em đạt giải, tham gia giải điền kinh cấp huyện có HS đạt giải, tham gia Ngày hội STEM cấp huyện.

2.2.  Đối với giáo viên:

- Chỉ đạo TCM, GV đăng ký dự thi GV dạy giỏi cấp trường: có từ 06 đến 8 GV, cấp tỉnh: có 01 giáo viên tham gia và được công nhận.

- Tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, tham gia cấp huyện 01 GV được công nhận.

3. Tham gia tập huấn công tác chuyên môn các cấp.

- Tham gia tập huấn đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 đối với lớp 4 năm học 2023 - 2024 (tháng 8/2023).

- Tham gia Hội thảo chuyên đề dạy học các môn học và Hoạt động trải nghiệm đối với lớp 4; Hội thảo chia sẻ về “Lớp học hạnh phúc” (tháng 10/2023); Sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm đối với lớp 1, lớp 5 (tháng 11/2023), lớp 2, lớp 3 (tháng 02/2024); Hội thảo về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ và chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt chuyên môn theo Công văn 1315/BGDĐT-GDTH (tháng 12/2023).

- Tham gia Hội nghị Sơ kết học kì I và chia sẻ kinh nghiệm sau học kỳ thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4 (tháng 01/2024).

4. Chỉ tiêu phấn đấu cuối năm

- HTT và HT: 230 em, đạt 99,1%

- CHT: 02 em, chiếm 0,9%

- Năng lực: Tốt, Đạt: 230 em, đạt 99,1%. Phấm chất: 232 em, đạt 100%.

- Học sinh được khen Xuất sắc: 88/232 em, đạt 37,9%

- Học sinh được khen Tiêu biểu/từng mặt: 86/232, đạt 37,1

- Học sinh khối 5: Hoàn thành chương trình tiểu học: 42/42 em, đạt 100%

5.  Công tác chuyên môn, nghiệp vụ:

a. Thực hiện quy chế chuyên môn :

- Chỉ đạo GV soạn bài trên máy vi tính trước 01 tuần và đóng thành tập và chỉ sử dụng bản chính không sử dụng bản phô tô theo quy định cụ thể của chuyên môn theo công văn mới 2345 của Bộ giáo dục đào tạo, thực hiện tốt công tác chấm chữa đều tay, soạn giảng, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng yêu cầu của Thông tư 22 (đối với lớp 5); Thông tư 27 (đối với lớp 1, 2, 3, 4), đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng.

- Dự giờ giáo viên: 25 - 30 tiết/năm

- Quy định và quản lý chặt chẽ các loại hồ sơ của giáo viên và tổ chuyên môn, thực hiện kiểm tra, đánh giá theo quy chế của chuyên môn, tiến hành kiểm tra 01 lần/tháng vào các tháng lẻ).

b. Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy.

- Chỉ đạo GV, TCM tổ chức dạy học môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, dạy học có hiệu quả giáo dục Stem, dạy học tích hợp, có ứng dụng CNTT.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, triển khai các chuyên đề cấp trường.

- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chương trình dạy học lớp 1, 2, 3, 4 qua các website: sachcanhdieu.com; hanhtrangso.nxbgd.vn; taphuan.nxbgd.vn; học 10.com và khai thác các tài nguyên trên các website, học liệu để phục vụ dạy học.

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên thực hiện CT GDPT 2018, chuẩn bị giáo viên giảng dạy lớp 5 trong năm học 2024 - 2025.

- Tham gia công tác BDTX trong năm học các nộn dung 1, 2, 3.

         6. Công tác kiểm tra, triển khai chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:

- Kiểm tra hoạt động sư phạm:

+ Tháng 10/2023: thầy Trần Văn Phụng – GVCN lớp 5/1

+ Tháng 11/2023: thầy Vinh, GV dạy môn GDTC/Thể dục

+ Tháng 12/2023: cô Nguyễn Thị Bích Ngoan-GVCN lớp 2/1

+ Tháng 01/2024: cô Đặng Thị Thanh Hải, GV dạy môn Mĩ thuật

+ Tháng 02/2024: cô Nguyễn Thị Lịch-GVCN lớp 3/2

- Kiểm tra thường xuyên, đột xuất: 100% giáo viên.

- Kiểm tra thường xuyên về hồ sơ sổ sách, công tác chủ nhiệm và các hoạt động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

-  Chỉ đạo triển khai các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên:

*Tổ 1, 2, 3:

- Chuyên đề dạy học môn Đạo đức lớp 1 (cô Nhiên - Tháng 12/2023)

- Chuyên đề dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (cô Quyên- tháng 2/2024)

* Tổ 4, 5

 - Chuyên đề dạy học môn Toán lớp 4/1 (cô Tạ Thị Tuyết - tháng 11/2023).

- Chuyên đề dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 (cô Châu Thị Mẫn - tháng 11/2023).

*Tổ bộ môn

- Chuyên đề dạy học môn Công nghệ lớp 4 (cô Lê Thị Sương - tháng 12/2023)

- Chuyên đề dạy học môn GDTC lớp 4 (thầy Lê Vinh - tháng 01/2024)

7. Đổi mới công tác quản lí và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo:

7.1. Đổi mới công tác quản lý:

- Quản lý điều hành hoạt động giáo dục của nhà trường bằng các kế hoạch, quy định, quy chế và các văn bản quy phạm khác; xây dựng kế hoạch thật cụ thể, có đủ các cấp độ (ngày, tuần, tháng, năm, từng giai đoạn).

- Ngay từ đầu năm học, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng giáo viên, từng lớp.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý theo chuẩn đã quy định. Tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

- Tiếp tục xây dựng và quản lý môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng. Xây dựng “hình ảnh đẹp” cho nhà trường.

- Căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu với Hiệu trưởng ban hành các chính sách, chủ trương nhằm phát triển giáo dục của đơn vị đúng thẩm quyền.

7.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục:

- Phối hợp xây dựng và triển khai thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học (văn hóa ứng xử, văn hóa đọc,...).

- Nâng cao trách nhiệm của giáo viên và gắn trách nhiệm của từng giáo viên với chất lượng giáo dục học sinh mà mình phụ trách, bên cạnh đó giao chỉ tiêu cho giáo viên về môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn trong trường học.

- Tiếp tục triển khai tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý.

- Chỉ đạo lập các hồ sơ cho giáo viên, quản lý kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy, hồ sơ sổ sách của giáo viên qua tài nguyên của website nhà trường hoặc qua các phầm mềm.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong tác quản lý, chỉ đạo, điều hành các hoạt động ở đơn vị có hiệu quả.

- Chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên; nhân rộng các mô hình tiên tiến, những việc làm tốt trong công tác chủ nhiệm lớp, trong công tác giảng dạy của giáo viên.

- Phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, thực hiện chương trình GPT 2018 lớp 5 năm học 2024 - 2025.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

7.3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng có hiệu quả cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018:

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên thực hiện CT GDPT 2018 trong đó ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy lớp 5 trong năm học 2024 - 2025.

- Tham gia tổ chức chọn SGK lớp 5 theo chương trình GDPT 2018

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chương trình dạy học lớp 1, 2, 3, 4 qua các website: sachcanhdieu.com và khai thác các tài nguyên trên các website, học liệu để phục vụ dạy học.

- Rà soát trình độ đào tạo của cán bộ giáo viên để lập kế hoạch bồi dưỡng nâng chuẩn đào tạo đáp ứng với Luật Giáo dục 2019.

- Tham gia tích cực các lớp tập huấn do các cấp tổ chức.

8. Một số chỉ tiêu khác

- Tham gia đầy đủ các hoạt động của cơ quan, địa phương, các cấp tổ chức.

- Đăng kí danh hiệu cuối năm: Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tên đề tài SKKN: "Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh Trường Tiểu học Tân Mỹ:.

V. Kiến nghị, đề xuất

- Một số giáo viên còn hạn chế về năng lực giảng dạy cần tự học, tự rèn, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Một số phụ huynh học sinh cần quan tâm nhiều hơn nữa việc học của con em mình, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các giáo viên để nắm bắt tình hình.

Trên đây là Kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2023 – 2024.

 

       Nơi nhận:

        - HT (để báo cáo)

        - Lưu

          PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                         Ngô Thanh Trìa

                                               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG TÁC TRỌNG TÂM VÀ QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG

CỦA CÁ NHÂN NĂM HỌC 2023 - 2024

Thời gian

Nội dung

 

 

 

 

Tháng 8/2023

 

1. Chỉ đạo TCM 4, 5 và tổ bộ môn hoàn thành Kế hoạch dạy học và Yêu cầu cần đạt các môn lớp 4 và các kế hoạch dạy học tích hợp.

2. Tổ chức cho HS kiểm tra lại (2 em); hoàn thiện TKB năm học 2023 - 2024

3. Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1, nắm số lượng HS các lớp, hoàn thành việc cập nhật lên cổng thông tin, CSDL ngành.

4. Tập huấn đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy học môn Tiếng Việt theo Thông tư 27, GDĐP lớp 3, giáo dục dinh dưỡng, Stem.

5. Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 cấp tiểu học và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

6. Tổ chức đón học sinh tựu trường và kế hoạch thực hiện tuần 0 đối với lớp 1.

 

 

 

 

 

Tháng 9/2023

 

1. Khai giảng năm học 05/9/2023; Thực hiện dạy học tuần 1 từ ngày 06/9/2023.

2. Báo cáo số liệu đầu năm học 2023-2024 (Cổng thông tin, EMIS và EMQS).

3. Chỉ đạo GV, các TCM xây dựng các kế hoạch, hoàn thiện các loại hổ sơ liên quan, đăng ký chất lượng, phát động phog trào Giữ vở sạch, viết chữ đẹp.

4. Thực hiện Dạy ATGT cho các khối lớp.

5. Tổ chức các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu,IOE Tiếng Anh.

6. Lập danh sách HSKT, HSNK, HSDTTS

7. Kiểm tra việc dạy học các lớp

8. Tiến hành kiểm tra HSSS của GV và TCM (đợt 1)

9. Đón đoàn kiểm tra của BGD&ĐT

 

 

 

 

 

Tháng 10/2023

1. Thực hiện dạy học tuần 5 từ ngày 30/10/2023.

2. Tham gia Hội thảo chuyên đề dạy học các môn học và Hoạt động trải nghiệm đối với lớp 4. Hội thảo chia sẻ về “Lớp học hạnh phúc” do PGD tổ chức.

3. Chỉ đạo tiếp tục Dạy học ATGT và tổng kết; triển khai dạy Quyền và bổn phận trẻ em.

4. Kiểm tra HĐSP thầy Trần Văn Phụng – GVCN lớp 5/1

5. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE Tiếng Anh.

6. Kiểm tra việc dạy học các lớp

7. Các TCM tiến hành kiểm tra HSSS của GV (đợt 1)

8. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

 

Tháng 11/2023

1. Thực hiện dạy học tuần 9 từ ngày 02/10/2023.

2. Thực hiện Dạy phòng tránh tai nạn thương tích.

3. Tham gia sinh hoạt chuyên môn lớp 1, lớp 5 cấp Cụm chuyên môn

4. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE Tiếng Anh.

5. Kiểm tra HĐSP thầy Vinh, GV dạy môn GDTC/Thể dục

6. Tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường dạy học môn Toán lớp 4/1 (cô Tạ Thị Tuyết phụ trách); dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 (cô Châu Thị Mẫn phụ trách).

7. Kiểm tra việc dạy học các lớp

8. Tiến hành kiểm tra định kỳ giữa HKI khối 4, 5 và báo cáo chất lượng giáo dục.

9. Tiến hành kiểm tra HSSS của GV và TCM (đợt 2)

10. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

 

 

 

Tháng 12/2023

1. Thực hiện dạy học tuần 13 từ ngày 06/11/2023.

2. Tham gia Hội thảo về xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ và chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt chuyên môn theo Công văn 1315/BGDĐT-GDTH do PGD tổ chức.

2. Tổ chức triển lãm Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp cấp trường

3. Giao lưu Ngày hội tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc.

4. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE Tiếng Anh.

5. Kiểm tra HĐSP cô Nguyễn Thị Bích Ngoan-GVCN lớp 2/1

6. Tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường dạy học môn Đạo đức lớp 1 (cô Nhiên phụ trách); chuyên đề dạy học môn Công nghệ lớp 4 (cô Lê Thị Sương phụ trách)

7. Kiểm tra việc dạy học các lớp

8. Các TCM tiến hành kiểm tra HSSS của GV (đợt 2)

9. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 01/2024

1. Thực hiện dạy học tuần 17 từ ngày 01/12/2023.

2. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I. Báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ năm học học kỳ 1; báo cáo số liệu giữa năm học 2023 - 2024 (Cổng thông tin, EMIS và EMQS)

3. Tiến hành sơ kết học kì I và chia sẻ kinh nghiệm sau học kỳ thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4.

4. Tổ chức trưng bày “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”, Phòng GDĐT kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”, tổ chức giao lưu học sinh “Viết chữ đẹp” cấp huyện. (12 HS)

5. Tham gia Giải cờ vua, cờ tướng truyền thống.

6. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu cấp trường, IOE Tiếng Anh.

7. Kiểm tra HĐSP cô Đặng Thị Thanh Hải, GV dạy môn Mĩ thuật

8. Tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường dạy học môn GDTC lớp 4 (thầy Lê Vinh phụ trách).

9. Kiểm tra việc dạy học các lớp

10. Tiến hành kiểm tra HSSS của GV và TCM (đợt 3)

11. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

 

 

 

 

Tháng 02/2024

1. Thực hiện dạy học tuần 20 từ ngày 15/02/2024.

2. Tham gia sinh hoạt chuyên môn lớp 2, lớp 3 cấp Cụm chuyên môn

3. Tổ chức thực hiện chọn sách giáo khoa cho lớp 5 năm học 2024 – 2025

4. Tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường

5. Tham gia Ngày hội STEM cấp tiểu học cấp huyện

6. Tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng      Anh khối 4&5 cấp huyện

7. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE Tiếng Anh cấp huyện, vẽ tranh trên máy vi tính cấp huyện.

8. Kiểm tra HĐSP cô Nguyễn Thị Lịch-GVCN lớp 3/2

9. Tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (cô Quyên phụ trách).

10. Kiểm tra việc dạy học các lớp

11. Các TCM tiến hành kiểm tra HSSS của GV (đợt 3)

12. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

 

Tháng 3/2024

1. Thực hiện dạy học tuần 24 từ ngày 04/3/2024.

2. Chỉ đạo ôn tâp, kiểm tra định kỳ giữa HK II, báo cáo chất lượng giáo dục.

3. Tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện.

4. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (cô Trang)

5. Tiếp tục tham gia các hội thi trực tuyến: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE Tiếng Anh cấp huyện, vẽ tranh trên máy vi tính cấp tỉnh.

6. Tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” khối 4, 5 cấp trường

7. Kiểm tra việc dạy học các lớp

8. Tiến hành kiểm tra HSSS của GV và TCM (đợt 4)

9. Tiến hành BDTX theo quy định

 

 

Tháng 4/2024

1. Thực hiện dạy học tuần 27 từ ngày 01/4/2024.

2. Hướng dẫn công tác ra đề kiểm tra định kì; dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì 2.

3. Tham gia Ngày hội STEM, HSNK cấp tỉnh. (nếu có)

4. Tổng kết BXTX năm học 2023-2024, báo cáo PGD

5. Các TCM tiến hành kiểm tra HSSS của GV (đợt 4)

 

 

Tháng 5/2024

1. Dạy học kết hợp ôn tập và kiểm tra học kỳ II.

2. Báo cáo số liệu cuối năm học 2023 - 2024 (Cổng thông tin, EMIS và EMQS) và nộp  báo tổng kết năm học về PGD.

3. Hoàn thành các loại hồ sơ, học bạ, sổ liên lạc,... và lưu trữ theo quy định.

4. Tham gia xét thi đua cuối năm

5. Tiến hành tổng kết năm học và tổ chức lễ ra trường cho học sinh khối 5 từ ngày 25/5/2024.

6. Điều tra số trẻ 6 tuổi ở trên địa bàn, chuẩn bị công tác tuyển sinh lớp 1

 

Tháng

6, 7/2024

1. Chỉ đạo ôn tập trong hè cho học sinh chưa hoàn thành chương trình.

2. Tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 5, tập huấn chuyên môn của Sở, Bộ.

3. Tham gia công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 – 2025.