Phó Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2024-2025
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Mỹ, ngày 09 tháng 9 năm 2024
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
NĂM HỌC 2024 – 2025
Họ và tên: Ngô Thanh Trìa
Chức vụ: Phó hiệu trưởng
Nhiệm vụ chính được phân công: Chuyên môn và Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Căn cứ công văn số 395/PGD&ĐT-GDTH ngày 09/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học năm học 2024 - 2025;
Căn cứ tình hình thực tế của Trường Tiểu học Tân Mỹ, bản thân xây dựng Kế hoạch hoạt động cá nhân như sau:
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
Được sự quan tâm, hướng dẫn chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hiệu trưởng, sự chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học của chuyên môn Phòng GD&ĐT Phong Điền.
Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đảm bảo nhằm phục vụ tốt cho năm học. Đội ngũ giáo viên tương đối đảm bảo, nhiệt tình trong công việc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Học sinh đa số ngoan, hiền, lễ phép, ở gần trường nên thuận lợi việc đến trường.
2. Khó khăn:
Trường đóng trên địa bàn xã miền núi, hầu hết gia đình học sinh đều làm nông nghiệp, mức sống chưa cao, việc quan tâm của phụ huynh đối với con em mình đang còn ở mức thấp. Học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc nghèo, cận nghèo, khó khăn, khuyết tật chiếm số lượng nhiều nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên đơn vị không đều nhau, một số giáo viên năng lực công tác còn nhiều hạn chế, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo và nâng cao chất lượng dạy học, còn thiếu nhiều giáo viên đứng lớp (01 giáo viên 1-1) nên phải hợp đồng, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác dạy học.
B. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ
I. Công tác phát triển số lượng
1. Công tác phát triển số lượng, công tác PCGDTH-ĐĐT
- Tổng số trẻ huy động từ 6 đến 14 tuổi trên toàn trường: 243 em/10 lớp. Trong đó:
6 tuổi Năm 2018 |
7 tuổi Năm 2017 |
8 tuổi Năm 2016 |
9 tuổi Năm 2015 |
10 tuổi Năm 2014 |
11 tuổi Năm 2013 |
52 |
61 |
41 |
49 |
38 |
02 |
- Hoàn thành PCGDTH-ĐĐT vào cuối tháng 10/2024, tiếp tục đề nghị công nhận PCGDTH-ĐĐT mức độ 3.
2. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:
- Toàn trường đã huy động đến ngày 05/9/2024: 243 em/117 nữ/10 lớp. Chia ra:
Khối lớp |
Số học sinh |
Nữ |
Số lớp |
1 |
55 |
24 |
2 |
2 |
61 |
35 |
2 |
3 |
41 |
17 |
2 |
4 |
49 |
22 |
2 |
5 |
37 |
17 |
2 |
Toàn trường |
243 |
117 |
10 |
- Số trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1: 52/52 đạt tỷ lệ 100%.
- Học sinh dân tộc thiểu số: 75 HS/35 nữ. (Khối 1: 20 HS/8 nữ; Khối 2: 14 HS/10 nữ; Khối 3: 12 HS/3 nữ; Khối 4: 16 HS/9 nữ; Khối 5: 13 HS/5 nữ).
- Số HSKT: 09. Trong đó: khối 1: 02; khối 2: 01; khối 3: 01; khối 4: 02; khối 5: 03
- Số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học 37/37 em, tỉ lệ 100%.
- Số học sinh học 2 buổi/ngày: 243 HS/10 lớp, đạt 100%
- Số học sinh học Tiếng Anh 243/243, đạt 100%; Tin học: 127 em/6 lớp (khối 3, 4, 5).
- Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm 243/243 HS, đạt tỉ lệ duy trì 100%.
II. Thực hiện chương trình giáo dục.
1. Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.
Năm học 2024 – 2025, chỉ đạo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ lớp 1 đến lớp 5.
1.1. Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, dạy học tích hợp.
- Chỉ đạo các tổ chuyên môn rà soát lại các nội dung ở các lớp để có sự điều chỉnh cho phù hợp trong năm học. Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục các môn lớp 5 đảm bảo phù hợp với đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh.
- Các tổ chuyên môn, giáo viên tiếp tục rà soát kế hoạch tích hợp các địa chỉ vào các môn học phù hợp như: tích hợp GDĐP; Stem, dinh dưỡng; bom mìn, mắt, giáo dục lý tưởng cách mạng,…. ở các lớp.
1.2. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4, 5
- Tổ chức 100% lớp 1, 2, 3, 4, 5 học 2 buổi/ngày; xây dựng thời khóa biểu mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; tối thiểu là 9 buổi/tuần với 32 tiết/tuần.
- Bồi dưỡng cho giáo viên tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
1.3. Tổ chức dạy học Ngoại ngữ, Tin học
- Đối với lớp 1, lớp 2: Tiếp tục triển khai Chương trình môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, và Công văn số 681/BGDĐT-GDTH ngày 04/3/2020 của Bộ trên tinh thần tự nguyện tham gia của cha mẹ học sinh 2 tiết/tuần, thực hiện kiểm tra đánh giá chú trọng đánh giá thường xuyên để hỗ trợ học tập, không dùng kết quả đánh giá để xét lên lớp.
- Đối với lớp 3, 4, 5: Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình mới 4 tiết/tuần, dạy môn Tin học 1 tiết/tuần phù hợp với tình hình thực tế theo hướng dẫn tại Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học và các văn bản liên quan. Tổ chức khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống học liệu tiếng Anh trên máy tính và trực tuyến cấp tiểu học theo kế hoạch của Bộ GDĐT.
- Tổ chức dạy học môn Tin học bắt buộc cho tất cả học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 theo yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông; triển khai thực hiện các giải pháp để tổ chức dạy học môn Tin học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT Triển khai công tác tập huấn, hướng dẫn để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục tin học, giáo dục kỹ năng công dân số để thực hiện “hình thành sớm các kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học”.
1.4. Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018:
- Xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục của địa phương theo Quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Khung chương trình tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học và Quyết định phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương các lớp theo lộ trình của Bộ GDĐT để xây dựng kế hoạch giáo dục địa phương được tích hợp từ lớp 1 đến lớp 5.
2. Ðổi mới đánh giá học sinh tiểu học.
- Đối với học sinh lớp 1 đến 5 được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT.
- Tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn các giáo viên về hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá HS; biên soạn đề kiểm tra định kỳ cho các môn học theo CTGDPT 2018.
- Đối với môn Tin học và Công nghệ lớp 3, 4, 5 thực hiện tổ chức dạy học 1 tuần 1 tiết/môn và kiểm tra, đánh giá như hai môn học độc lập, có hai cột điểm cụ thể.
3. Thực hiện giáo dục Stem
- Chỉ đạo mỗi giáo viên dạy ít nhất 3 tiết/HK về giáo dục Stem, có kế hoạch bài dạy và được thể hiện trong lịch báo giảng. Giáo viên có trách nhiệm khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn học liệu và tổ chức lựa chọn tài liệu, các nguồn học liệu khác theo quy định.
- Tổ chức Ngày hội Stem cấp trường, tham gia cấp huyện.
4. Giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.
- Tổng số học sinh dân tộc thiểu số: 75/35 nữ.
- Tiếp tục tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025; Quyết định số 840/QĐ-UBND ngày 26/4/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025 bằng các kế hoạch cụ thể.
- Tổ chức dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS đối với lớp 1 đến 5, bố trí 2 tiết/tuần theo tài liệu của BGDĐT.
- Chỉ đạo và tổ chức dạy học tiếng Việt cho HS là người dân tộc thiểu số trước khi vào 2 tiết/tuần, bắt đầu từ tháng 9/2024.
5. Giáo dục đối với học sinh khuyết tật hòa nhập.
- Tổng số học sinh khuyết tật 09 HS. Trong đó: khuyết tật về trí tuệ: 08, tâm thần 01.
- Chỉ đạo các GV có HSKT xây dựng Kế hoạch giáo dục hoà nhập người khuyết tật tại địa phương theo Luật Người khuyết tật 2010 và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục người khuyết tật, chỉ đạo tiếp tục thực hiện Kế hoạch 188/KH-UBND ngày 21/8/2020 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp đối với người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch 229/KH-UBND ngày 30/10/2020 về thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030.
6. Tổ chức tiết đọc sách ở thư viện
- Tổ chức cho tất cả học sinh các lớp từ 1 đến 5 đọc sách ở thư viện 01 tiết/lớp/tuần.
- Tiến hành dự giờ, kiểm tra đánh giá chất lượng đọc ở thư viện.
7. Tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo và giáo dục kĩ năng công dân số.
- Định kỳ đánh giá mức độ mức độ đáp ứng chuyển đổi số của đơn vị theo quy định; phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tài liệu của Bộ GDĐT hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lí giáo dục.
- Thực hiện thí điểm một số nội dung chuyển đổi số (Thư viện số, Quản lý hồ sơ chuyên môn trên môi trường số, Kho học liệu số) theo kế hoạch của Bộ GDĐT.
- Triển khai thực hiện đưa nội dung giáo dục kĩ năng công dân số vào giảng dạy thí điểm ở cấp tiểu học thông qua dạy học môn Tin học, tích hợp giáo dục kĩ năng công dân số thông qua tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
- Thực hiện triển khai Học bạ số từ năm học 2024-2025 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT.
III. Thực hiện kế hoạch, thời gian năm học:
1. Các mốc thời gian thực hiện:
- Ngày tựu trường 20/8/2024 đối với lớp 1, ngày 26/8/2024 đối với lớp 2,3,4,5; Khai giảng năm học 05/9/2024;
- Học kỳ 1: từ 05/9/2024 đến trước 18/01/2025;
- Học kỳ 2: từ 20/01/2025 đến trước 25/5/2025;
- Ngày kết thúc năm học: trước 31/5/2025;
- Xét công nhận Hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 31/5/2025;
- Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1 trước ngày 31/7/2025.
2. Thời gian thực học:
- Đảm bảo thời gian tối thiểu 35 tuần (trong đó học kỳ 1: 18 tuần; học kỳ 2: 17 tuần).
3. Thời gian nghỉ cuối kỳ và nghỉ Tết Âm lịch:
- Nghỉ cuối kỳ 1: 1 tuần, sau khi thực hiện xong chương trình tuần 18;
- Nghỉ Tết Âm lịch: theo kế hoạch chỉ đạo chung.
- Trong trường hợp đặc biệt như: thời tiết khắc nghiệt, thiên tai, dịch bệnh... thì cho học sinh nghỉ học theo sự chỉ đạo cấp trên và bố trí dạy bù vào thời gian phù hợp hoặc dạy học trực tuyến.
IV. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Tổ chức bồi dưỡng HSNK và phụ đạo HS còn hạn chế.
a. Đối với HSNK
- Ngay từ đầu năm, tiến hành phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng. Cụ thể như sau:
+ Bồi dưỡng HSNK môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5 (GVCN khối 4, 5)
+ Bồi dưỡng các hội thi trên mạng Đấu trường Toán học Vioedu, Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn tài, GVS-VCĐ,...(các GVCN).
+ Bồi dưỡng môn Tiếng Anh, tham gia các hội thi liên quan: (thầy Cường), thêm vở viết Tiếng Anh 4, 5 để giao lưu viết chữ đẹp, trưng bày,…
+ Bồi dưỡng Vẽ tranh trên máy vi tính. (cô Hải)
+ Bồi dưỡng về Âm nhạc, văn nghệ (thầy Trường)
+ Bồi dưỡng về TDTT, cờ vua, cờ tướng. (thầy Vinh, cô Triều)
+ Bồi dưỡng về Tin học. (cô Sương)
+ Bồi dưỡng về Tăng cường Tiếng Việt cho HS DTTS để giao lưu. (cô Triều, cô Sương, thầy Trường, thầy Vinh, cô Hải).
*Lưu ý: Ngoài ra, nhà trường có thể cử một số giáo viên để hỗ trợ thêm cho một số hội thi, giao lưu trong năm học.
b. Đối với HS còn hạn chế
- Giáo viên tiến hành phụ đạo trong các buổi thứ hai, ngoài giờ lên lớp bằng các phương pháp phù hợp nhằm giúp các em tiến bộ, hàng tháng có làm bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ của HS.
2. Tổ chức và tham gia các hội thi, giao lưu:
2.1. Đối với học sinh:
- HS tham gia giao HSNK môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện khối 4, 5: đạt từ 4-10 em, chọn 2 học sinh/môn/khối lớp tham gia cấp huyện (mỗi học sinh tham gia 1 môn). Thời gian 02/2025.
- Có HS đạt giải các cấp trong Hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính” từ 01 đến 02 em cấp huyện và đạt cấp tỉnh từ 01 đến 02 em.
- Giao lưu Ngày hội tiếng Việt của chúng em dành cho HSDTTS dự kiến tháng 12/2024
- Giao lưu “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”: có từ 07 đến 10 lớp đạt cấp trường trở lên tổ chức tháng 12/2024.
- Giao lưu “Viết chữ đẹp” từ lớp 2 đến 5: có 10 -12 em đạt cấp huyện, 2-3 em xuất sắc, tháng 01/2025, hình thức giao lưu:
+ Mỗi học sinh giao lưu sẽ viết một bài viết do ban tổ chức quy định gồm 01 bài viết chữ đứng (không sáng tạo) và 01 bài viết chữ nghiêng (sáng tạo) theo yêu cầu của mỗi lớp;
+ 01 bộ vở đang sử dụng (đối với lớp 2, 3 có 2 loại vở gồm Chính tả và Toán; lớp 4, 5 có 3 loại vở gồm Toán, Tập làm văn và Tiếng Anh; Quy định về bộ vở:
+ Đối với lớp 1: vở Tập viết và vở Toán (2 cuốn);
+ Đối với các lớp 2, 3: vở Chính tả và Toán (2 cuốn);
+ Đối với các lớp 4, 5: vở Toán, Tập làm văn và Tiếng Anh (3 cuốn).
- Đăng ký phong trào: “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp huyện. Thời gian kiểm tra dự kiến cuối tháng 01/2025.
- Tham gia giải cờ vua, cờ tướng truyền thống: có từ 01 đến 03 em đạt cấp huyện và tham gia cấp tỉnh tháng 01/2025.
- Tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt, đấu trường Toán học VioEdu, cấp huyện có 5-7 em đạt giải, cấp tỉnh có 1-2 em đạt giải.
- Tham gia giải điền kinh cấp huyện có 4-5 HS đạt giải.
- Tham gia Ngày hội STEM cấp huyện, cấp tỉnh tháng 4/2025.
- Tổ chức “Rung chuông vàng ” cho học sinh khối 4, 5 nhân các ngày lễ lớn.
2.2. Đối với giáo viên:
- Tổ chức Hội thi GV dạy giỏi cấp trường, tuyển chọn giáo viên tham gia cấp huyện tháng 3/2025, phấn đấu đạt giải.
3. Tham gia tập huấn công tác chuyên môn các cấp.
- Tập huấn đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 đối với lớp 5 năm học 2024 - 2025 (tháng 9/2024).
- Hội thảo chia sẻ “Trường học hạnh phúc” do PGD tổ chức 10/2024
- Sinh hoạt chuyên môn cấp cụm lớp 1,2,3, sinh hoạt chuyên môn môn Toán cấp huyện, tỉnh.
4. Chỉ tiêu phấn đấu cuối năm của HS
- HTT và HT: 241 em, đạt 99,1%
- CHT: 02 em, chiếm 0,9%
- Năng lực: Tốt, Đạt: 241/243 em, đạt 99,1%. Phấm chất: 243/243 em, đạt 100%.
- Học sinh được khen Xuất sắc: 90/243 em, đạt 37%
- Học sinh được khen Tiêu biểu: 85/243, đạt 34,9%
- Học sinh khối 5: Hoàn thành chương trình tiểu học: 37/37 em, đạt 100%
5. Công tác chuyên môn, nghiệp vụ:
a. Thực hiện quy chế chuyên môn:
- Chỉ đạo các giáo viên soạn bài trên máy vi tính trước 01 tuần, in ra trên giấy A4, đóng thành tập và chỉ sử dụng bản chính không sử dụng bản phô tô theo quy định cụ thể của chuyên môn theo công văn mới 2345 của Bộ giáo dục đào tạo và thực hiện điện tử trong điều kiện cho phép.
- Thực hiện tốt công tác chấm chữa đều tay, soạn giảng, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng yêu cầu của Thông tư 27 đối với lớp 1 đến 5, thực hiện hướng dẫn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số theo công văn 8141/BGD&ĐT ngày 15/9/2009 và giáo dục học sinh khuyết tật theo QĐ số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT và Thông tư 39/2009/TT-BGD&ĐT về dạy học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
- Đánh giá, xếp loại học sinh phải thực hiện nghiêm túc, phản ánh đúng thực chất. Các bài kiểm tra định kỳ, lên lớp phải được giao trả cho học sinh đúng quy định. Ban giám hiệu sẽ kiểm tra thường xuyên việc đánh giá xếp loại học sinh thông qua kiểm tra 5 phút, 10 phút, 15 phút,... đồng thời để đánh giá hiệu quả và đổi mới phương pháp trong dạy học của giáo viên.
- Quy định và quản lý chặt chẽ các loại hồ sơ của giáo viên và tổ chuyên môn, thực hiện kiểm tra, đánh giá theo quy chế của chuyên môn, tiến hành kiểm tra 01 lần/tháng
- Tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp, kiểm tra các hoạt động dạy học các lớp, các bộ phận liên quan. Tự dự giờ khoảng 25 – 30 tiết/năm.
b. Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Chỉ đạo thực hiện dạy học có hiệu quả giáo dục Stem, mỗi giáo viên dạy ít nhất 3 tiết/HK, có ứng dụng CNTT. Các tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học theo công văn 1315 của BGD để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chương trình dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 qua các website: sachcanhdieu.com; hanhtrangso.nxbgd.vn; taphuan.nxbgd.vn; học 10.com và khai thác các tài nguyên trên các website, học liệu để phục vụ dạy học.
- Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên thực hiện CT GDPT 2018.
- Tham gia công tác BDTX trong năm học các nội dung 1, 2 và học trực tuyến nội dung 3 do Trường Cao đẳng Huế giảng dạy.
6. Công tác thư viện, thiết bị.
- Xây dựng TKB và tổ chức cho HS các lớp đọc sách ở thư viện 1 tiết/tuần. Tổ chức cho HS giới thiệu sách ở các tiết dưới cờ, sinh hoạt.
- Tổ chức dự giờ một số tiết đọc sách để đánh giá, rút kinh nghiệm.
7. Công tác kiểm tra, triển khai chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:
- Tổ chức kiểm tra hoạt động sư phạm:
+ Tháng 10/2024: thầy Lê Văn Cường – GV dạy Tiếng Anh
+ Tháng 11/2024: cô Tạ Thị Tuyết – GVCN lớp 5/1
+ Tháng 12/2024: thầy Nguyễn Chánh Trường – GV dạy Âm nhạc
+ Tháng 01/2025: cô Nguyễn Thị Lý – GVCN lớp 4/2
+ Tháng 02/2024: cô Lê Thị Sương – GV dạy Tin học, Công nghệ
- Kiểm tra thường xuyên, đột xuất: 100% giáo viên.
- Kiểm tra thường xuyên về hồ sơ sổ sách, công tác chủ nhiệm và các hoạt động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Tổ chức triển khai các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên:
+ Dạy học môn Toán – Lớp 5 (cô Tạ Thị Tuyết, dạy tháng 10/2024)
+ Dạy học môn Tiếng Việt – Lớp 5 (cô Châu Thị Mẫn, dạy tháng 10/2024).
+ Dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số - Lớp 3 (cô Nguyễn Thị Lịch, dạy tháng 11/2024).
+ Dạy học môn Mĩ thuật – Lớp 5 (cô Đặng Thị Thanh Hải, dạy tháng 12/2024)
+ Dạy học môn Hoạt động trải nghiệm - Lớp 2 (cô Hồ Thị Xanh, dạy tháng 02/2024).
+ Dạy học môn Tiếng Anh – Lớp 5 (thầy Lê Văn Cường, dạy tháng 3/2025)
7. Đổi mới công tác quản lí và phát triển đội ngũ giáo viên.
7.1. Đổi mới công tác quản lý:
- Quản lý điều hành hoạt động giáo dục chuyên môn của nhà trường bằng các kế hoạch, quy định, quy chế và các văn bản quy phạm khác; xây dựng kế hoạch thật cụ thể, có đủ các cấp độ (ngày, tuần, tháng, năm, từng giai đoạn).
- Ngay từ đầu năm học, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng giáo viên, từng lớp.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý theo chuẩn đã quy định. Tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.
- Tiếp tục xây dựng và quản lý môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng. Xây dựng “hình ảnh đẹp” cho nhà trường.
- Căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu với Hiệu trưởng ban hành các chính sách, chủ trương nhằm phát triển giáo dục của đơn vị đúng thẩm quyền.
7.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.
- Phối hợp xây dựng và triển khai thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học (văn hóa ứng xử, văn hóa đọc,...).
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân trong các lĩnh vực mà mình phụ trách, bên cạnh đó giao chỉ tiêu cho giáo viên về môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn trong trường học, xây dựng lớp học hạnh phúc.
- Tiếp tục triển khai tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên.
- Chỉ đạo lập các hồ sơ cho giáo viên, quản lý kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy, hồ sơ sổ sách của giáo viên qua tài nguyên của website nhà trường hoặc qua các phầm mềm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong tác quản lý, chỉ đạo, điều hành các hoạt động ở đơn vị có hiệu quả.
- Chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên; nhân rộng các mô hình tiên tiến, những việc làm tốt trong công tác chủ nhiệm lớp, trong công tác giảng dạy của giáo viên.
- Phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, thực hiện chương trình GPT 2018 lớp 5 năm học 2024 - 2025.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.
8. Công tác Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Chỉ đạo GVTPT xây dựng các kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp đảm bảo, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, bám sát các kế hoạch của Ban HĐNG phòng giáo dục, của Hội đồng đội huyện Phong Điền.
- Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức các hoạtd động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, tham gia các phong trào, hội thi do các cấp tổ chức, tổ chức cho HS khối 4, 5 đi tham quan trải nghiệm các di tích lịch sử ở thành phố Huế, Rung chuông vàng, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao,…
9. Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.
Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 28/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học; Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GDĐT ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường MN, TH, THCS, THPT và trường PT có nhiều cấp học; Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GDĐT ban hành Quy định phòng học bộ môn của các trường phổ thông, tổ chức tự rà soát, đánh giá thực trạng theo các tiêu chuẩn, từ đó tham mưu với Hiệu trưởng xây dựng các kế hoạch, lộ trình nhằm tập trung các nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đảm bảo về số lượng, chất lượng, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
10. Một số công việc và chỉ tiêu khác
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của cơ quan, địa phương, các cấp tổ chức.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học
- Nộp các báo cáo định kì và thường xuyên đầy đủ, trung thực, đảm bảo yêu cầu quy định
- Đăng kí danh hiệu cuối năm: Chiến sĩ thi đua cơ sở.
Tên đề tài SKKN: "Một số biện pháp chỉ đạo phong trào rèn chữ, giữ vở ở Trường Tiểu học Tân Mỹ”
V. Kiến nghị, đề xuất.
- Một số giáo viên còn hạn chế về năng lực giảng dạy cần tự học, tự rèn, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Một số phụ huynh học sinh cần quan tâm nhiều hơn nữa việc học của con em mình, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các giáo viên để nắm bắt tình hình.
Trên đây là nội dung Kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2024 – 2025.
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Lê Y |
NGƯỜI LẬP
Ngô Thanh Trìa |